Hà Nội kết nối

Sắp tổ chức Lễ hội trái cây Long Khánh

Thanh Tàu 24/05/2024 - 18:10

Chiều 24-5, UBND thành phố Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) đã tổ chức họp báo về Lễ hội trái cây Long Khánh.

463565.jpg
Ông Tăng Quốc Lập, Phó Chủ tịch UBND thành phố Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) phát biểu tại cuộc họp báo. Ảnh Nghiêm Ý.

Lễ hội là sự kiện thường niên nhằm giới thiệu, quảng bá và kết nối các sản phẩm nông sản, trái cây và dịch vụ du lịch của thành phố Long Khánh đến với người dân và du khách trong và ngoài tỉnh.

Theo Ban Tổ chức, lễ hội được tổ chức xuyên suốt tháng 6-2024 tại các điểm tham quan, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, các mô hình du lịch sinh thái vườn và các mô hình du lịch cộng đồng trên địa bàn thành phố.

Điểm nhấn là chương trình Tôn vinh trái cây và mỗi xã một sản phẩm (OCOP) diễn ra tại Công viên Bia Chiến thắng Long Khánh với nhiều hoạt động sôi nổi trong thời gian 4 ngày (từ ngày 12-6 đến ngày 16-6).

Chương trình còn có nhiều hoạt động gồm: 60 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm trái cây, nông sản tiêu biểu, có sự tham gia của các hộ nông dân, hộ kinh doanh, doanh nghiệp, các hợp tác xã, tổ hợp tác, các hộ nhà vườn tham gia để giới thiệu, trưng bày trái cây, nông sản tiêu biểu và kết nối du lịch.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Tăng Quốc Lập, Phó Chủ tịch UBND thành phố Long Khánh thông tin, trong chuỗi các hoạt động tại lễ hội trái cây Long Khánh, Ban Tổ chức còn triển khai hội thảo “Giải pháp nâng cao chất lượng và quản lý mã số vùng trồng cây sầu riêng trên địa bàn thành phố Long Khánh”; chương trình “Kết nối giao thương, xúc tiến tiêu thụ trái cây và các nông sản”… Tổ chức các hội thi “Vườn cây kiểu mẫu”; “Gian hàng trái cây, nông sản tiêu biểu”…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sắp tổ chức Lễ hội trái cây Long Khánh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.