Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Sáng tạo tại Italy - Năng lực cho những điều không thể”

Nguyễn Thanh| 25/05/2023 17:35

(HNMO) - Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Italia, chiều 25-5, Đại sứ quán Italia tại Hà Nội phối hợp với Bảo tàng Hà Nội khai mạc triển lãm “Sáng tạo tại Italy - Năng lực cho những điều không thể”.

Triển lãm thu hút sự quan tâm của công chúng hai nước.

Triển lãm được lên ý tưởng bởi Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Italia, thuật lại hành trình phát triển của nền thiết kế công nghiệp Italia, với 31 hiện vật đại diện cho sự đổi mới công nghệ và sản xuất của Italia. Thông qua hiện vật được trưng bày, triển lãm cho thấy tinh thần sáng tạo, sự cẩn trọng, tỉ mỉ trong triển khai các giải pháp mới, thôi thúc thử nghiệm và vượt qua các giới hạn của vật liệu, “biến những điều không thể thành có thể”. 

Tại Lễ khai mạc, Đại sứ nước Cộng hòa Italia tại Hà Nội Antonio Alessandro bày tỏ, triển lãm mong muốn tìm giải pháp đưa sản phẩm tới đời thực, thể hiện tính sáng tạo của sản phẩm đang trưng bày tại triển lãm thông qua nguyên liệu và công nghệ. Cùng với đó, nền sản xuất công nghiệp Italia mong muốn đưa tới Việt Nam những công nghệ và lợi thế cạnh tranh ưu việt để cùng học hỏi và phát triển. 

Chia sẻ tại lễ khai mạc, Phó Giám đốc Bảo tàng Hà Nội Đặng Minh Vệ cho biết, đây là lần thứ ba, Đại sứ quán Italia và Bảo tàng Hà Nội phối hợp triển lãm. Các triển lãm đều mang đến sự mới mẻ, sáng tạo và rất ấn tượng, được công chúng đánh giá cao. Phó Giám đốc Bảo tàng Hà Nội bày tỏ mong muốn hai bên cùng tiếp tục phối hợp tổ chức các hoạt động văn hóa phục vụ công chúng và các hợp tác mang tính bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa nói chung ở Hà Nội và ở Rome, thủ đô của hai nước, đặc biệt là các hoạt động sáng tạo trong Mạng lưới Thành phố sáng tạo của UNESCO mà Hà Nội tham gia.

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 18-6.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Sáng tạo tại Italy - Năng lực cho những điều không thể”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.