Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sáng nay 11-6, thí sinh làm bài môn cuối kỳ thi vào lớp 10

Thống Nhất| 11/06/2023 06:09

(HNMO) - Sáng nay 11-6, bắt đầu từ 8h, các thí sinh làm bài thi toán, thời gian làm bài 120 phút. Đây là môn thi thứ ba, cũng là môn thi cuối cùng trong kỳ tuyển sinh lớp 10 công lập không chuyên năm học 2023-2024 trên địa bàn Hà Nội.

Toàn thành phố có gần 105.000 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 trường trung học phổ thông công lập không chuyên.

Các tình nguyện viên chúc mừng thí sinh sau khi hoàn thành ngày thi đầu tiên. 

Để phục vụ kỳ thi, thành phố Hà Nội đã bố trí 201 điểm thi với gần 5.000 phòng thi chính thức, ngoài ra, tại mỗi điểm thi còn có tối thiểu 2 phòng thi dự phòng. Khoảng 20.000 cán bộ, giáo viên các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên làm nhiệm vụ tại các điểm thi.

Với việc chọn ra gần 60% trong tổng số thí sinh tốt nghiệp trung học cơ sở để vào lớp 10 trường công lập, kỳ thi có tính cạnh tranh cao, đòi hỏi công tác tổ chức kỳ thi phải được thực hiện nghiêm túc, minh bạch.

Xác định rõ trách nhiệm trong công tác tuyển sinh, lãnh đạo điểm thi đều tăng cường các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn ở cả trong trường thi và ngoài trường thi. Đầu giờ mỗi buổi thi, cán bộ coi thi nhắc lại cho thí sinh về một số điểm cần lưu ý trong quy chế thi, đặc biệt là danh sách vật dụng được đem vào phòng thi.

Thông tin trong ngày thi đầu tiên, trong số 5 thí sinh bị xử lý kỷ luật vì vi phạm quy chế thi, có 4 thí sinh mang điện thoại vào phòng thi khiến các thí sinh cũng như các điểm thi lưu ý hơn trong khâu kiểm soát các vật dụng khi gọi thí sinh vào phòng thi trong buổi thi tiếp theo và tăng cường biện pháp bảo đảm an toàn cho kỳ thi đến khi kết thúc môn thi cuối cùng. 

Ban chỉ đạo thi, tuyển sinh các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các lực lượng tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, ưu tiên tạo mọi điều kiện tốt nhất cho thí sinh dự thi. Công tác bảo vệ đề thi, bài thi tiếp tục được cơ quan chức năng tăng cường bảo đảm cho kỳ thi diễn ra an toàn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sáng nay 11-6, thí sinh làm bài môn cuối kỳ thi vào lớp 10

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.