Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sân khấu Lệ Ngọc hứa hẹn làm mới “Cây tre trăm đốt”

Thụy Du| 09/01/2020 16:55

(HNMO) - Ngày 9-1-2020, tại Hà Nội, Sân khấu Lệ Ngọc khởi công dàn dựng vở “Cây tre trăm đốt” - tác phẩm mở đầu chuỗi hoạt động trong năm 2020 của đơn vị sân khấu xã hội hóa này.

Ê kíp tham gia dàn dựng vở “Cây tre trăm đốt”.

Vở “Cây tre trăm đốt” được xây dựng dựa theo câu chuyện cùng tên rất quen thuộc trong kho tàng truyện cổ tích Việt Nam, do tác giả Lê Thế Song viết kịch bản, Nghệ sĩ ưu tú Bùi Như Lai đạo diễn.

Nghệ sĩ nhân dân Lệ Ngọc, Giám đốc Sân khấu Lệ Ngọc cho biết, “Cây tre trăm đốt” giống các vở diễn trước đây của đơn vị là đi vào những câu chuyện dân gian dễ hiểu, dễ đồng cảm, vẫn còn thời sự trong đời sống hôm nay, từ đó truyền đi những thông điệp ý nghĩa, nhân văn. 

Đã có nhiều đạo diễn đưa câu chuyện này lên sân khấu thành công như Nghệ sĩ nhân dân Lê Hùng, Nghệ sĩ nhân dân Anh Tú. Nghệ sĩ ưu tú Bùi Như Lai cũng trăn trở nhiều khi bắt tay dàn dựng tác phẩm này. Tuy nhiên, đạo diễn Bùi Như Lai cho biết sẽ phát triển và làm mới vở kịch theo hướng dễ hiểu nhưng không đơn giản, kiệm lời nhưng vẫn đạt được sự thấu hiểu, đồng thời sử dụng nhiều ngôn ngữ hình thể.

“Các tuyến nhân vật được phân định rõ nhằm làm nổi bật cái thiện và cái ác đặc trưng trong truyện cổ tích Việt Nam, từ đó truyền tải những nét văn hóa dân tộc và những bài học mang tính triết lý trong cuộc sống”, Nghệ sĩ ưu tú Như Lai chia sẻ.

Với tác phẩm này, Sân khấu Lệ Ngọc xác định không chỉ phục vụ khán giả thiếu nhi mà hướng tới nhiều đối tượng khán giả khác ở trong và ngoài nước. “Cây tre trăm đốt” dự định ra mắt vào tháng 3-2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sân khấu Lệ Ngọc hứa hẹn làm mới “Cây tre trăm đốt”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.