Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sân bay Tân Sơn Nhất thực hiện nghiêm công tác phòng dịch Covid-19

Hà Phạm| 03/02/2021 15:13

(HNMO) - Chiều 3-2, hàng nghìn người đổ ra sân bay Tân Sơn Nhất (thành phố Hồ Chí Minh) để về quê đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Đánh giá chung, lượng khách nhiều hơn những ngày trước, nhưng vẫn ít hơn cùng kỳ Tết Canh Tý 2020.

Hành khách khi đến sân bay Tân Sơn Nhất được yêu cầu thực hiện nghiêm quy định phòng dịch Covid-19.

Theo quan sát của phóng viên Báo Hànộimới, sân bay Tân Sơn Nhất dù khá đông nhưng việc xếp hàng và làm thủ tục lên máy bay vẫn thuận tiện. Hầu hết hành khách đều chấp hành việc đeo khẩu trang.

Anh Dương Trí Ngô, 42 tuổi, bay từ thành phố Hồ Chí Minh ra Hà Nội cho biết, nhân viên sân bay đo thân nhiệt từng khách và thường xuyên nhắc nhở hành khách tuân thủ các quy tắc phòng dịch Covid-19. “Dù khu vực làm thủ tục lên máy bay hơi đông, nhưng vẫn đủ chỗ để mọi người đứng không quá gần nhau”, anh Ngô nói.

Đơn vị khai thác dịch vụ mặt đất sân bay Tân Sơn Nhất dự báo, thời gian khai thác cao điểm trước Tết là từ ngày 1-2 đến 11-2 (tức ngày 20 đến 30 tháng Chạp) và thời gian khai thác cao điểm sau Tết là từ ngày 12-2 đến 21-2 (tức mùng 1 đến 10 tháng Giêng). Trong đó, ngày cao điểm nhất trước Tết là ngày 10-2 (29 tháng Chạp) có khoảng 836 lượt chuyến; ngày cao điểm nhất sau Tết là ngày 16-2 (mùng 5 tháng Giêng) có khoảng 874 lượt chuyến. 

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, mỗi ngày, sản lượng khai thác trung bình có 730 lượt chuyến đi/đến, giảm 16% so với giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán 2020; phục vụ khoảng 92.802 khách đi, đến/ngày, giảm 26,5% so với cùng kỳ năm 2020.

Vào dịp Tết năm nay, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất có nhiều điểm mới, như đưa vào khai thác giai đoạn 1 dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất từ ngày 10-1-2021. Bên cạnh đó, khu vực sảnh A nội địa cũng được mở rộng và tăng thêm 16 quầy thủ tục, thêm cửa khởi hành, tăng diện tích phòng chờ.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sân bay Tân Sơn Nhất thực hiện nghiêm công tác phòng dịch Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.