Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sân bay Nội Bài linh hoạt áp dụng phương án hạn chế người đón, tiễn trong giờ cao điểm

Tuấn Lương| 09/02/2023 16:25

(HNMO) – Chiều 9-2, Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài cho biết sẽ linh hoạt áp dụng phương án hạn chế người đón, tiễn; người thân của hành khách không được vào phía trong khu vực làm thủ tục hàng không nhằm tạo thuận lợi cho hành khách đi máy bay.

Đại diện Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, sản lượng vận chuyển qua Cảng tăng cao, đặc biệt là sự tăng trưởng trở lại của các chuyến bay quốc tế.

Nhà ga T2 - Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Theo thống kê, ngày cao nhất, đã có 186 lượt chuyến bay quốc tế, hơn 27.000 lượt khách đi và đến trên các chuyến bay quốc tế qua Nội Bài, đạt khoảng 75% so với cao điểm Tết 2020 (thời điểm trước dịch Covid-19).

Việc dịch Covid-19 đang được kiểm soát tốt trên nhiều nước, xu hướng nới lỏng dần và đi đến gỡ bỏ các biện pháp phòng dịch khắt khe là tất yếu, sẽ tạo đà cho sự phục hồi của các chặng bay quốc tế.

Tại Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài, hiện các đường bay kết nối khu vực châu Á được ghi nhận đông đúc như Hàn Quốc (khoảng 3.500 lượt khách đi và đến mỗi ngày); Đài Loan - Trung Quốc (3.300 lượt khách đi và đến mỗi ngày); Thái Lan (3.100 lượt khách đi và đến mỗi ngày); Nhật Bản (khoảng 2.700 lượt khách đi và đến mỗi ngày).

Sản lượng bay quốc tế đang tăng trưởng trở lại.

Trong thời gian tới, khi Trung Quốc tiếp tục nới lỏng các biện pháp phòng dịch, tạo điều kiện nối lại hoạt động du lịch nước ngoài cho công dân Trung Quốc, lượng khách đi đến từ Trung Quốc và các vùng lãnh thổ chắc chắn sẽ tiếp tục tăng trưởng.

Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài và các đơn vị trong dây chuyền phục vụ đã và đang chuẩn bị kỹ lưỡng mọi nguồn lực, phương án để sẵn sàng đáp ứng tối ưu cho sự phục hồi và tăng trưởng.

Trong bối cảnh các đường bay quốc tế dần nhộn nhịp trở lại, điều kiện quy định về phòng dịch tại các điểm đến có những yêu cầu khác nhau, Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài khuyến cáo hành khách cần lưu ý một số điều để hoàn thiện các thủ tục bay quốc tế được thuận lợi: Chủ động lên sớm trước 3 tiếng so với giờ khởi hành làm thủ tục check-in để tránh nguy cơ chậm chuyến do ách tắc giao thông trên đường di chuyển đến sân bay hoặc ùn ứ cục bộ tại nhà ga trong một số khung giờ “vàng”.

Sau khi làm thủ tục check-in thành công, hành khách cần nhanh chóng di chuyển vào khu vực hạn chế để hoàn thiện nhiều thủ tục tiếp theo như: kiểm soát giấy tờ tùy thân, thực hiện các thủ tục xuất cảnh, soi chiếu an ninh người và hành lý xách tay, kiểm tra hải quan…

Khách quốc tế làm thủ tục hàng không.

Cảng hạn chế người thân đón, tiễn để giảm áp lực tại nhà ga, tạo luồng đi lại thông thoáng cho hành khách. Đồng thời, người nhà hành khách cần tuân thủ theo hướng dẫn để đón, tiễn đúng khu vực quy định, bảo đảm an ninh, trật tự. Vào các khung giờ cao điểm, đặc biệt là các khung giờ buổi tối, Cảng linh hoạt áp dụng phương án hạn chế người đến tiễn. Người thân của hành khách sẽ không được vào phía trong khu vực thủ tục, để ưu tiên không gian và đi lại thuận tiện cho hành khách.

Cảng khuyến khích hành khách tải và sử dụng ứng dụng iNIA trên điện thoại di động thông minh để theo dõi các thông tin về chuyến bay, giờ bay, ngày bay, quầy thủ tục, cửa khởi hành hoặc bất cứ sự thay đổi nào của chuyến bay.

Với hành khách nối chuyến cần di chuyển giữa 2 nhà ga, Cảng bố trí xe nối chuyến miễn phí, hoạt động 15 phút/chuyến vào khung giờ ban ngày; 30 phút/chuyến vào khung giờ ban đêm, vị trí đón khách tại cánh A, tầng 1 - Nhà ga hành khách T1 và cột số 16 – 18 Nhà ga hành khách T2.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sân bay Nội Bài linh hoạt áp dụng phương án hạn chế người đón, tiễn trong giờ cao điểm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.