Công nghệ

Samsung đặt cược lợi nhuận năm 2024 vào làn sóng nâng cấp thiết bị số

Nguyễn Thúc Hoàng Linh 31/01/2024 - 16:06

Sau năm 2023 chứng kiến hoạt động kinh doanh không thành công như mong đợi, hãng điện tử Hàn Quốc dành nhiều kỳ vọng vào sự tăng trưởng của thị trường thiết bị số trong năm 2024.

samsung_31.jpg
Các loại điện thoại gập được Samsung chọn là mũi nhọn phát triển trong năm 2024.

Quý cuối năm 2023, Samsung ghi nhận lợi nhuận ròng chỉ đạt 2,11 tỷ USD, giảm hơn một nửa so với cùng kỳ năm ngoái, và giảm tới 34% so với quý trước đó. Lý do là nhu cầu chi tiêu khối doanh nghiệp yếu.

Năm 2023 cũng là thời điểm Apple kết thúc chuỗi 12 năm Samsung trong vai trò nhà bán điện thoại thông minh có doanh số cao nhất thế giới. Dù vậy, đây vẫn là mảng kinh doanh Samsung đạt được lợi nhuận ròng tốt trong quý IV-2023, vào khoảng 2 tỷ USD (tăng cao so với mức 1,27 tỷ USD trong quý IV-2022).

Bước sang năm 2024 với nhiều khó khăn, nhà sản xuất chip nhớ lớn nhất thế giới cho biết, hãng đặt hy vọng vào việc các nhà sản xuất thiết bị di động và máy tính cá nhân sẽ tăng cường đặt hàng trong bối cảnh làn sóng ứng dụng trí tuệ nhân tạo ngày càng lan rộng, còn nhu cầu thay thế các máy chủ sang thế hệ mới cũng đang tăng dần.

"Vào năm 2024, mảng kinh doanh bộ nhớ của Samsung kỳ vọng thị trường sẽ tiếp tục phục hồi bất chấp nhiều trở ngại tiềm ẩn khác nhau, từ chính sách lãi suất cho tới các vấn đề địa chính trị", Samsung nêu rõ trong tuyên bố đưa ra ngày 31-1.

Samsung, cùng với "đồng hương" SK Hynix, hiện đang đặt cược vào nhu cầu đối với bộ nhớ băng thông cao (HBM) tiên tiến. Đây là loại bộ nhớ được ứng dụng nhiều trong các máy chủ thế hệ mới và thiết bị tính toán tác vụ trí tuệ nhân tạo (AI).

Đối với mảng thiết bị di động, Samsung đặt mục tiêu tăng trưởng hai con số trong phân khúc điện thoại thông minh cao cấp, trong đó sẽ tập trung bổ sung tính năng dựa trên ứng dụng AI nhằm cạnh tranh với Apple iPhone.

Hãng cũng sẽ củng cố vị trí dẫn đầu trong phân khúc điện thoại với màn hình gập, dù Google, Motorola, Oppo và Honor đang có những bước tiến hết sức mạnh mẽ.

Samsung cũng thừa nhận, nhu cầu tiêu dùng yếu sẽ tiếp tục đè nặng lên mục tiêu kinh doanh của một số đơn vị sản xuất của hãng này, như tivi, thiết bị gia dụng, chip sản xuất theo đơn hàng...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Samsung đặt cược lợi nhuận năm 2024 vào làn sóng nâng cấp thiết bị số

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.