Doanh nghiệp

Trao tặng Huân chương Hữu nghị cho Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam

Châu Anh 25/01/2024 - 21:39

Chiều 25-1, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn đã trao Huân chương Hữu nghị tặng ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam, vì đã có nhiều đóng góp trong việc phát triển quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc.

anh-1_ong-nguyen-anh-tuan-uy-vien-ban-chap-hanh-tw-dang-bi-thu-tinh-uy-truong-doan-dai-bieu-quoc-hoi-tinh-bac-ninh-trao-tang-huan-chuong-huu-nghi-cho-ong-choi-joo-ho-tgd-to-hop-samsung-viet-nam.jpg
Trao tặng Huân chương Hữu nghị tặng ông Choi Joo Ho

Ông Choi Joo Ho bắt đầu làm việc tại Việt Nam từ tháng 12-2018, với cương vị Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam; có đóng góp lớn trong việc xúc tiến xây dựng Trung tâm Nghiên cứu và phát triển hàng đầu Đông Nam Á của Samsung tại Việt Nam, tạo nền tảng vững chắc nâng tầm vị thế của Việt Nam trở thành cứ điểm chiến lược về nghiên cứu và phát triển của Samsung trên toàn cầu.

Trung tâm Nghiên cứu và phát triển Samsung tại Việt Nam đã đóng vai trò quan trọng trong việc đưa tiếng Việt trở thành một trong 13 ngôn ngữ đầu tiên được hỗ trợ chức năng phiên dịch AI (trí tuệ nhân tạo) tích hợp trên điện thoại.

Khi đại dịch Covid-19 bùng phát, ông Choi Joo Ho đã nỗ lực cùng Chính phủ Việt Nam và các cơ quan địa phương thực hiện mục tiêu “không để sản xuất bị gián đoạn”. Đặc biệt, là việc phối hợp cùng các cơ quan liên quan thực hiện chính sách “nhập cảnh đặc biệt” cho hơn 7.000 chuyên gia Hàn Quốc sang Việt Nam để hỗ trợ chuyển giao kỹ thuật cho hoạt động sản xuất sản phẩm mới.

Ngoài ra, ông Choi Joo Ho cũng đã có những đóng góp lớn trong việc triển khai các hoạt động xã hội vì cộng đồng tại Việt Nam. Trong đó, phải kể đến các chương trình “Solve for Tomorrow” khuyến khích ứng dụng kiến thức giáo dục STEM cho học sinh Việt Nam; thúc đẩy đào tạo chuyên gia công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam…

anh-4_ong-choi-joo-ho-luon-chu-trong-va-chi-dao-xay-dung-cac-hoat-dong-nham-nang-cao-nang-luc-canh-tranh-cho-cac-doanh-nghiep-viet-nam.jpg
Cuộc thi Solve for Tomorrow do Samsung tổ chức hướng đến phát triển giáo dục STEM cho học sinh Việt Nam.

Nhận Huân chương Hữu nghị, ông Choi Joo Ho khẳng định, Samsung sẽ luôn đồng hành cùng Việt Nam để không chỉ là doanh nghiệp đầu tư nước ngoài xuất khẩu lớn nhất Việt Nam mà còn trở thành doanh nghiệp nhận được tình cảm yêu mến của người dân Việt Nam. Samsung sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động tại Việt Nam trên nền tảng triết lý đồng hành “cùng nhau chia sẻ, cùng nhau phát triển chính là con đường dẫn đến thế giới tốt đẹp”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trao tặng Huân chương Hữu nghị cho Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.