Công nghệ

Samsung gia tăng tính năng AI trên Galaxy S24 với hy vọng đánh bại iPhone

Nguyễn Thúc Hoàng Linh 18/01/2024 - 08:07

Rạng sáng 18-1 theo giờ Việt Nam, Samsung đã công bố thế hệ điện thoại thông minh Galaxy S24 mới với thế mạnh lớn nhất nằm ở hàng loạt tính năng trí tuệ nhân tạo (AI), với hy vọng có thể tạo ra ưu thế cạnh tranh trước kỳ phùng địch thủ iPhone.

nthl_galaxy_s244.jpg
Từ trái qua phải: Galaxy S24, Galaxy S24 Plus và Galaxy S24 Ultra.

Động thái mới diễn ra trong bối cảnh Apple lần đầu tiên kể từ năm 2010 dẫn trước Samsung về lượng điện thoại bán ra trong năm 2023, nhờ nhu cầu đối với nhóm sản phẩm cao cấp - một phân khúc mà Apple thống trị - tăng mạnh.

Để ứng phó, Samsung đã chọn phương án cung cấp các chức năng trí tuệ nhân tạo khác nhau trong các mẫu Galaxy S24 cao cấp, một phần trong chiến lược thu hút thêm khách hàng. Cụ thể, đây sẽ là điện thoại đầu tiên có tính năng dịch hai chiều trong cuộc gọi điện thoại trực tiếp được thực hiện bằng hai ngôn ngữ khác nhau. Hãng điện tử Hàn Quốc cho biết, Galaxy S24 có thể hỗ trợ 13 ngôn ngữ khác nhau, nhờ mô hình AI được đào tạo riêng.

Máy mới cũng cung cấp chức năng "khoanh tròn để tìm kiếm", trong đó, người dùng có thể khoanh tròn bất kỳ phần nào của hình ảnh trên màn hình để tìm kiếm nội dung này trong Google.

Các tính năng khác bao gồm sử dụng AI để thay đổi nội dung tin nhắn sang các hình thức biểu cảm thông thường, chính thức, kinh doanh hoặc xã hội. AI cũng có thể tóm tắt và dịch các bản ghi âm, "chỉnh sửa tổng quát" các bức ảnh, thậm chí biến các đoạn clip quay bình thường thành dạng chuyển động chậm (slow-motion) bằng việc chèn thêm các khung hình do AI tạo ra. Samsung cũng cho biết, cơ chế AI hoạt động hoàn toàn trên máy, không cần kết nối với các máy chủ điện toán đám mây, qua đó đảm bảo an toàn thông tin cá nhân cho người dùng.

nthl_galaxy_s243.jpg
Cơ chế giữ bút cảm ứng không có nhiều khác biệt.

Về cấu hình phần cứng, bên cạnh cấu hình tính toán tiên tiến hơn dựa trên vi xử lý Snapdragon 8 Gen 3 của Qualcomm, một thay đổi mới là kiểu dáng vuông vức và khung viền titan - tương tự như các máy iPhone 15 Pro của Apple.

Vật liệu titan giúp máy nhẹ hơn, dù thực tế cho thấy, Galaxy S24 không giảm trọng lượng so với S23, có thể do hàm lượng phần cứng bên trong gia tăng. Một số thông số đáng chú ý khác là kính chống xước Corning Gorilla Armor có độ bền cao hơn ở mặt sau; bộ nhớ RAM 12GB (Galaxy S24 Ultra), bộ nhớ trong lên tới 1TB; màn hình sáng hơn (Galaxy S24 Ultra) với 2.600 nits… Trong khi đó, hệ thống máy ảnh của máy mới hầu như không đổi, ngoại trừ cảm biến tele được nâng cấp về độ phân giải.

nthl_galaxy_s242.jpg
Máy ảnh tích hợp trên thế hệ Galaxy S24 chỉ nâng cấp nhẹ ở phần chụp tele.

Cũng theo thông tin công bố, Galaxy S24 sẽ được bán ra kể từ ngày 31-1. Tại Mỹ, máy có giá khởi điểm từ 799 USD đối với Galaxy S24, trong khi hai phiên bản cao hơn là S24 Plus và S24 Ultra có giá bán lần lượt từ 999 USD và 1.299 USD. Như vậy, Samsung đã giữ nguyên mức giá phiên bản S24 “thường” và Plus như năm ngoái, nhưng tăng giá của phiên bản Ultra thêm 100 USD.

Trong khi đó, theo khảo sát thực tế, một số hệ thống bán lẻ tại Việt Nam đã bắt đầu chào bán đặt trước Galaxy S24 với giá từ 31 triệu đồng đối với phiên bản Ultra, kèm một số quà tặng.

Việc Galaxy S24 ra mắt được giới quan sát nhận định sẽ thúc đẩy mạnh mẽ điện thoại tích hợp AI, vốn được dự báo chiếm khoảng 5% tổng số điện thoại thông minh xuất xưởng vào năm 2024. Tuy nhiên, con số này được cho là sẽ tăng lên 45% vào năm 2027.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Samsung gia tăng tính năng AI trên Galaxy S24 với hy vọng đánh bại iPhone

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.