Công nghệ

Samsung Electronics tái cơ cấu nhân sự theo hướng "chuyển giao thế hệ"

Nguyễn Thúc Hoàng Linh 30/11/2023 - 09:05

Theo The Korea Times, công ty công nghệ Hàn Quốc đã cải tổ nội bộ theo hướng chuyển giao thế hệ bằng việc bổ nhiệm hàng loạt nhân sự cấp cao ở độ tuổi 30 làm phó chủ tịch và giám đốc điều hành, đồng thời điều động những người ở độ tuổi 40 làm phó chủ tịch điều hành, nhằm thiết lập nền tảng cho sự phát triển trong tương lai.

car03817-enhanced-nr.jpg
Ảnh minh hoạ.

Trong cuộc cải tổ lần này, Samsung Electronics đã thăng chức cho tổng cộng 143 giám đốc điều hành, bao gồm 51 phó chủ tịch điều hành, 77 phó chủ tịch, cùng một số vị trí khác.

"Chúng tôi đã thăng chức số lượng lớn các nhà lãnh đạo trẻ tài năng trong lĩnh vực phần mềm và công nghệ mới nổi để mở rộng nền tảng lãnh đạo cho sự tăng trưởng bền vững và tăng cường khả năng tăng trưởng trong tương lai. Chúng tôi cũng đẩy nhanh sự thay đổi thế hệ bằng cách bổ nhiệm các nhà lãnh đạo trẻ và các nhà lãnh đạo tài năng có nền tảng công nghệ" - thông báo của Samsung Electronics cho biết.

Trong số các giám đốc điều hành mới được thăng chức, nhiều người đã có thành tích dẫn dắt thành công sự phát triển công nghệ của Samsung.

Điển hình là Son Tae-yong, người đứng đầu nhóm phát triển công nghệ microLED (công nghệ ánh sáng nền cho màn hình), đã được thăng chức lên phó chủ tịch điều hành vì đã phát triển thành công các sản phẩm cao cấp Samsung như microLED, độ phân giải 8K và TV QLED.

Kim Sung-eun, người lãnh đạo việc phát triển các thiết bị di động hàng đầu như dòng Galaxy S và các thiết bị có thể gập lại, đã được thăng chức lên phó chủ tịch điều hành trong đơn vị kinh doanh thiết bị di động (MX).

Lim Seong-taek, phó chủ tịch điều hành, được thăng chức nhờ trình độ chuyên môn trong các sản phẩm cao cấp và thân thiện với môi trường như điều hòa không khí và máy lọc không khí...

Giới quan sát nhận định, việc bổ nhiệm hàng loạt lãnh đạo trẻ với thế mạnh về các công nghệ nhiều triển vọng cho thấy Samsung Electronics đang mong muốn tận dụng lần cải tổ này để tạo ra động lực giúp họ vượt qua những bất ổn trong môi trường kinh doanh. Trước đó, công ty đã ghi nhận mức lỗ hàng quý cao kỷ lục trong 14 năm.

Samsung cũng duy trì chính sách thúc đẩy sự đa dạng và văn hóa tổ chức sáng tạo để nâng cao khả năng cạnh tranh toàn cầu bằng cách bổ nhiệm 6 nữ giám đốc điều hành mới và 1 giám đốc điều hành không mang quốc tịch Hàn Quốc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Samsung Electronics tái cơ cấu nhân sự theo hướng "chuyển giao thế hệ"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.