Công nghệ

Lợi nhuận của Samsung Electronics giảm mạnh

Nguyễn Thúc Hoàng Linh 11/10/2023 - 08:55

Ngày 11-10, Samsung Electronics công bố thông tin cho thấy, lợi nhuận quý III-2023 giảm tới 78% so với cùng kỳ năm ngoái.

ss_22.jpg
Ảnh minh hoạ.

Cụ thể, lợi nhuận kinh doanh của Samsung Electronics trong quý vừa qua đạt 1,8 tỷ USD, giảm 77,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Mức này cao hơn khá nhiều dự báo trước đó, và cao hơn so với hai quý đầu năm nay.

Theo hãng công nghệ Hàn Quốc, nguyên nhân sụt giảm chính là do thua lỗ trong lĩnh vực linh kiện bán dẫn. Kinh tế toàn cầu giảm tốc, lãi suất cao… đã làm giảm mua sắm tiêu dùng đối với thiết bị điện tử.

Nhu cầu thấp đối với mặt hàng này cũng đã khiến các nhà sản xuất linh kiện bán dẫn phải cắt giảm sản lượng để kiểm soát giá thành. Một số thống kê cho thấy, giá linh kiện bộ nhớ DRAM dành cho máy tính cá nhân, máy chủ, điện thoại thông minh… – vốn là một trong những sản phẩm chủ lực của Samsung Electronics – đã giảm tới 30% trong năm 2023.

Mặc dù không công bố cụ thể kết quả kinh doanh từng mặt hàng, nhưng theo các chuyên gia kinh tế, lĩnh vực đang bù đắp lại đáng kể doanh thu cho Samsung Electronics là điện thoại di động và màn hình, một phần nhờ sự xuất hiện của bộ đôi điện thoại Galaxy Z Flip 5 và Fold 5 mới đây.

Để duy trì hiệu quả sản xuất, Samsung cũng đang tập trung hơn vào một số mặt hàng có cơ hội đạt lợi nhuận cao như chip DRAM cao cấp dành cho các ứng dụng trí tuệ nhân tạo.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lợi nhuận của Samsung Electronics giảm mạnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.