Theo dõi Báo Hànộimới trên

Samsung đóng cửa tạm thời nhà máy tại Hàn Quốc vì Covid-19

Hoàng Linh| 23/02/2020 12:57

(HNMO) - Việc một công nhân tại Hàn Quốc bị nhiễm Covid-19 đã khiến Samsung phải đóng cửa tạm thời nhà máy của hãng.

Samsung đã tạm thời ngừng hoạt động toàn bộ các dây chuyền sản xuất tại nhà máy điện thoại ở thành phố Gumi (Hàn Quốc), trước mắt là tới hết ngày 24-2. Thành phố với nửa triệu dân này chỉ cách tâm dịch Daegu khoảng 200km. 

Hiện tại, toàn bộ công nhân làm việc tại nhà máy này đã được thông báo tự cách ly tại nhà và sẽ phải trải qua các đợt xét nghiệm trước khi quay lại làm việc. Samsung cũng sẽ đóng cửa khu vực mà công nhân bị lây nhiễm từng làm việc tới hết ngày 25-2. Công nhân bị nhiễm bệnh này làm việc tại bộ phận chuyên về thiết bị mạng không dây. 

Để phòng ngừa vi rút có thể lây lan trong nội bộ, Samsung cũng đã tạm dừng toàn bộ hệ thống xe buýt nối giữa nhà máy Gumi và đại bản doanh của hãng, đồng thời khuyến cáo nhân viên không nên di chuyển nhiều trong nội địa, thay vào đó có thể sử dụng các công cụ đàm thoại hình ảnh để tiến hành họp và giao dịch.  

Nhà máy Gumi chịu trách nhiệm sản xuất các dòng điện thoại cao cấp của Samsung, đặc biệt là Galaxy Fold và Galaxy Z Flip. Nhà máy này cũng sản xuất các dòng điện thoại cho thị trường nội địa Hàn Quốc. Việc ngừng hoạt động các dây chuyền tại đây chắc chắn sẽ khiến tình trạng thiếu hàng của hai mẫu điện thoại màn hình gấp đình đám nói trên trở nên trầm trọng hơn. Đây sẽ là rắc rối lớn hơn đối với Galaxy Z Flip, vốn đang trong giai đoạn ra mắt trên toàn cầu. 

Samsung không phải nhà sản xuất duy nhất gặp rắc rối với Covid-19. Apple hiện đã ra cảnh báo về việc nguồn cung iPhone có thể bị ảnh hưởng sau khi các dây chuyền cung ứng, sản xuất của hãng tại Trung Quốc bị gián đoạn. Tới nay, các nhà máy sản xuất chip xử lý và màn hình của Samsung tại Hàn Quốc chưa bị ảnh hưởng bởi bệnh dịch. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Samsung đóng cửa tạm thời nhà máy tại Hàn Quốc vì Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.