Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sadio Mane ghi bàn thắng thứ 100

Thương Nguyệt| 19/09/2021 06:50

(HNMO) - Sadio Mane mở màn cho trận thắng đậm của Liverpool trước Crystal Palace tối 18-9, cũng là bàn thắng thứ 100 của ngôi sao người Senegal trong màu áo đội bóng vùng Merseyside.

Sadio Mane cán mốc 100 bàn thắng trong màu áo Liverpool. Ảnh: Goal

Tại vòng 5 Ngoại hạng Anh mùa giải 2021-2022, Liverpool tiếp đón Crystal Palace trên sân nhà Anfield. Trong phần lớn thời gian của hiệp thi đấu đầu tiên, "Lữ đoàn đỏ" không có màn trình diễn tốt trước đối thủ thua kém hoàn toàn về đẳng cấp.

Thế trận bế tắc chỉ bị phá vỡ nhờ công của Sadio Mane. Tiền đạo mang áo số 10 lập công ở phút 43 với một tình huống đánh đầu cận thành hạ gục thủ môn Vicente Guaita phía đội khách.

Sau bàn mở tỷ số của Sadio Mane, Mohamed Salah và Naby Keita lần lượt lập công ở khoảng thời gian thi đấu cuối cùng, qua đó giúp Liverpool đánh bại Crystal Palace với tỷ số cách biệt 3 bàn không gỡ.

Ngoài chiến thắng tưng bừng của đội nhà, Sadio Mane cũng đạt cột mốc mới đáng chú ý trong sự nghiệp với bàn thắng thứ 100. Ngôi sao người Senegal lập thành tích này sau 224 trận trong màu áo của Liverpool, đồng thời là cầu thủ thứ 18 trong lịch sử đội chủ sân Anfield sở hữu ít nhất 100 pha lập công.

Ngoài ra, Sadio Mane cũng là cầu thủ duy nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh sút tung lưới cùng một đối thủ trong cả 9 lần đụng độ liên tiếp. Thành tích trước đó thuộc về cựu tiền đạo Robin van Persie với 8 lần liên tiếp ghi bàn vào lưới Stoke City.

Trận thắng trên sân nhà giúp Liverpool duy trì thành tích bất bại với 4 thắng và 1 hòa. Thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp hiện sở hữu 13 điểm để tạm chiếm ngôi đầu bảng của M.U chơi ít hơn 1 trận.

Ngày 22-9 sắp tới, Liverpool sẽ có chuyến làm khách đến sân Carrow Road của Norwich City trong khuôn khổ vòng 3 Carabao Cup, trước khi trở lại Ngoại hạng Anh ở trận gặp Brentford mới lên hạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sadio Mane ghi bàn thắng thứ 100

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.