Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ra mắt dự án ''Nâng cánh ước mơ xanh'' đồng hành cùng cây bút trẻ

An Nhi| 13/05/2022 14:35

(HNMO) - Ngày 13-5, dự án “Nâng cánh ước mơ xanh” đồng hành cùng cây bút trẻ Việt Nam 2022 đã ra mắt tại Hà Nội.

 Đại diện các đơn vị tham gia dự án.

Đây là dự án do Trung tâm Quyền tác giả văn học Việt Nam (Hội Nhà văn Việt Nam) và Trung tâm Bản quyền số (Hội truyền thông số Việt Nam) phối hợp cùng Thời báo Văn học nghệ thuật, Báo Thiếu niên tiền phong và Nhi đồng tổ chức.

Dự án nhằm nâng cao hiểu biết về văn học, giúp phong phú hơn về tâm hồn cho thế hệ trẻ trước xu thế phát triển trí tuệ nhân tạo, đồng thời bồi dưỡng, chăm chút các cây bút thanh, thiếu niên; tạo môi trường, khuyến khích, động viên và đồng hành cùng các tác giả trẻ trên con đường viết và quảng bá tác phẩm.

Phát biểu tại lễ ra mắt dự án, nhà văn Đỗ Hàn, Giám đốc Trung tâm Quyền tác giả văn học Việt Nam cho biết, thông qua dự án, Ban tổ chức mong muốn tạo môi trường văn học lành mạnh cho thanh, thiếu niên, để các em được thể hiện khả năng sáng tạo văn chương, quảng bá tác phẩm và bảo vệ bản quyền tác phẩm của mình.

Về hoạt động của dự án, nhà báo Đỗ Thị Minh Ngọc, Phó Chủ tịch Hội đồng Trung tâm Bản quyền số (Hội truyền thông số Việt Nam) cho biết, dự án sẽ tổ chức các buổi nói chuyện trực tiếp, trực tuyến… giữa các nhà văn, nhà thơ nổi tiếng với thanh, thiếu niên; trao đổi kinh nghiệm sáng tác văn học giữa các nhà văn có kinh nghiệm với các em có năng khiếu hoặc say mê sáng tác văn học.

Dự án cũng sẽ chọn lọc, trao giải đối với những tác phẩm văn học đầu tay hoặc tâm đắc của các cây bút trẻ, sau đó sẽ tập hợp các tác phẩm này thành sách ebook, audiobook, videobook, sách in... để phát hành trên các nền tảng số, nền tảng truyền thống và bảo vệ bản quyền cho các tác giả. 

Ban tổ chức sẽ xây dựng trang Facebook của dự án, website www.nangcanhuocmoxanh.vn, các câu lạc bộ, các nhóm bút ở các trường học và các địa phương để tạo kênh kết nối những cây bút trẻ. 

Nhà thơ Phan Thị Thanh Nhàn chia sẻ với các học sinh về sáng tác văn chương.

Dự án “Nâng cánh ước mơ xanh” đặt mục tiêu sau một năm hoạt động sẽ xây dựng được diễn đàn cho khoảng 500 đến 800 tác giả trẻ chia sẻ, trao đổi về văn chương; 200 tác phẩm được phát hành dưới dạng tác phẩm số và sách truyền thống; đồng thời tổ chức lễ trao giải định kỳ 6 tháng/lần.

Hiện tại, dự án có sự đồng hành của Trường Phổ thông liên cấp Alfred Nobel, Trường Quốc tế Nhật Bản, Trường Trung học cơ sở Nguyễn Tri Phương và một số trường trên địa bàn Hà Nội cũng như nhiều địa phương khác.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt dự án ''Nâng cánh ước mơ xanh'' đồng hành cùng cây bút trẻ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.