Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ra mắt cuốn sách dành cho phụ nữ

Hoàng Lân| 08/11/2021 15:07

(HNMO) - 6 năm làm phóng viên ở tờ báo dành cho phụ nữ và thêm 4 năm gắn bó với ngành thời trang, làm đẹp đã giúp Ann Dan có trải nghiệm để viết nên cuốn sách "Cô gái à, ngừng than vãn". Cuốn sách vừa được NXB Phụ nữ Việt Nam xuất bản và giới thiệu.

Bìa cuốn sách "Cô gái à, ngừng than vãn".

"Cô gái à, ngừng than vãn" gồm 4 chương. Chương đầu tiên: "Dành cho mọi cô gái" khái quát những nét tính cách của phụ nữ nói chung. Ba chương tiếp theo được Ann Dan phân theo độ tuổi, như chương "Cô gái 20-25", "Phụ nữ 26-30", "Phụ nữ 31-35", với những bài học về định hướng cuộc đời, những câu chuyện về tình yêu, về gia đình, chia sẻ về phong cách sống...  

Ở cuối mỗi chương, tác giả lại trích dẫn những lời mà cô tâm đắc của Sarah Jakes Roberts, Seryl Sandberg, J.K.Rowling, Oprah Winfrey. Đó đều là những người phụ nữ có số phận vô cùng đặc biệt, họ đã vươn lên mãnh liệt từ nỗi đau.

Điều đặc biệt, cuối mỗi bài viết trong "Cô gái à, ngừng than vãn", Ann Dan lại đưa ra những bài tập dễ hiểu, dễ thực hiện để độc giả có thể rèn luyện, thay đổi bản thân. Chia sẻ thêm về tên gọi "Cô gái à, ngừng than vãn", tác giả Ann Dan cho biết: "Than vãn là một trong những thói quen của người phụ nữ. Đôi khi chỉ những việc như xe hỏng, con mải chơi, chồng không lãng mạn... cũng khiến họ bực dọc rồi than vãn liên miên. Lâu ngày, chính thói quen đó khiến họ cảm thấy mình bất hạnh. Tôi viết cuốn sách này để mong muốn rằng, chị em phụ nữ nên hướng suy nghĩ của mình tới những điều tốt đẹp, từ đó có thêm những năng lượng tích cực cho cuộc sống", Ann Dan nói.

Tác giả Ann Dan tên thật là Đặng Hoài Anh, sinh năm 1987, tại Hà Nội. Sau khi tốt nghiệp Đại học Vũ Hán (Trung Quốc), chị đã trải qua 7 năm làm báo, trong đó 6 năm làm việc ở Báo Phụ nữ Việt Nam. Năm 2017, chị chuyển sang làm marketing và truyền thông. Đầu năm 2021, cuốn sách "Bí mật chốt Sales" của chị được NXB Thanh niên xuất bản. "Cô gái à, ngừng than vãn" là cuốn sách thứ hai của Ann Dan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt cuốn sách dành cho phụ nữ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.