Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quý I-2021: Đảng bộ Khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội kết nạp 630 đảng viên

Hiền Thu| 27/04/2021 11:30

(HNMO) - Ngày 27-4, Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội tổ chức Hội nghị lần thứ tư, khóa III, nhiệm kỳ 2020-2025 nhằm đánh giá công tác xây dựng Đảng quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II-2021.

Quang cảnh hội nghị.

Về kết quả công tác quý I-2021, Bí thư Đảng ủy Khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội Nguyễn Thanh Sơn cho biết, Đảng ủy Khối đã ban hành kế hoạch và tổ chức hội nghị học tập, nghiên cứu, quán triệt Nghị quyết Đại hội lần thứ XVII của Đảng bộ thành phố Hà Nội cho hơn 350 lượt cán bộ chủ chốt; đồng thời, chỉ đạo, đôn đốc cấp ủy cơ sở triển khai kế hoạch học tập các nghị quyết, chương trình hành động thực hiện nghị quyết trong toàn Khối.

Công tác nắm bắt, định hướng dư luận xã hội trong cán bộ, đảng viên, sinh viên các trường trong toàn Khối trước những sự kiện quan trọng của Thủ đô, đất nước được thực hiện tốt.

Tính đến ngày 25-4, toàn Đảng bộ Khối đã ủng hộ được hơn 685 triệu đồng vào Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam”. Đặc biệt, công tác phát triển đảng viên được các cấp ủy Đảng quan tâm. Quý I-2021, toàn Khối đã kết nạp được 630 đảng viên, công nhận đảng viên chính thức cho 459 đảng viên dự bị. Công tác giám sát thường xuyên được cấp ủy và Ủy ban Kiểm tra các cấp thực hiện có hiệu quả.

Báo cáo cũng chỉ ra một số hạn chế, đó là việc triển khai các nhiệm vụ, chương trình, đề án của Ban Chấp hành Đảng bộ Khối và một số tổ chức cơ sở Đảng còn chậm so với thời gian quy định; việc giải quyết khiếu nại, tố cáo ở một số vụ việc còn tồn đọng…

Trong quý II-2021, Đảng ủy Khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội tăng cường nắm bắt diễn biến tình hình tư tưởng, an ninh chính trị trước, trong và sau cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng thời, lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy các trường điều chỉnh kế hoạch học tập cho phù hợp với tình hình thực tế, đổi mới phương pháp dạy và học, công tác đánh giá chất lượng đào tạo; tập trung nâng cao chất lượng và số lượng các đề tài nghiên cứu khoa học cấp bộ và cấp cơ sở.

Đảng ủy Khối cũng sẽ tập trung hoàn thiện đề án “Tập trung giải quyết dứt điểm những vấn đề phức tạp ở một số tổ chức Đảng nhằm ổn định tình hình tư tưởng, củng cố tổ chức Đảng”; xây dựng và ban hành đề án nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân, giải quyết đơn, thư tố cáo…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quý I-2021: Đảng bộ Khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội kết nạp 630 đảng viên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.