Nghị quyết và Cuộc sống

Quốc Oai: Giá trị sản xuất một số ngành chủ yếu đạt 18.829 tỷ đồng

Hoàng Sơn 14/12/2023 - 16:15

Năm 2023, kinh tế của huyện Quốc Oai tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng, tổng giá trị sản xuất trên địa bàn của một số ngành chủ yếu là 18.829 tỷ đồng, đạt 99,92% kế hoạch và tăng 11,3% so cùng kỳ.

3qo.jpg
Kỳ họp thứ mười ba, HĐND huyện Quốc Oai khóa XX.

Ngày 14-12, HĐND huyện Quốc Oai khóa XX nhiệm kỳ 2021-2026 khai mạc Kỳ họp thứ mười ba. Kỳ họp tập trung đánh giá kết quả các mặt công tác của huyện trong năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024; xem xét 22 báo cáo, 15 tờ trình và 14 nghị quyết và thảo luận, quyết định các vấn đề quan trọng khác.

Năm 2023, kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của huyện tiếp tục chuyển biến tích cực trên các lĩnh vực, nổi bật là: Đến hết 10 tháng đã có 11/18 chỉ tiêu đạt và vượt tiến độ, 7 chỉ tiêu còn lại dự kiến đến cuối năm sẽ hoàn thành đạt và vượt so với kế hoạch thành phố và HĐND huyện giao.

4qo.jpg
Các đại biểu dự kỳ họp.

Kinh tế trong huyện tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng, tổng giá trị sản xuất trên địa bàn của một số ngành chủ yếu là 18.829 tỷ đồng, đạt 99,92% kế hoạch và tăng 11,3% so với cùng kỳ. Công tác giảm nghèo thực hiện hiệu quả, cả huyện còn 13 hộ, chiếm tỷ lệ 0,02%, thấp hơn tỷ lệ bình quân chung của thành phố.

Đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện, thu nhập bình quân trên địa bàn huyện phấn đấu đạt 74 triệu đồng/người/năm (tăng 10 triệu đồng so với năm 2022); giải quyết xong việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất trồng lúa đối với 4 cụm công nghiệp và phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 đối với 2 cụm công nghiệp nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai các cụm công nghiệp trên địa bàn; bắt đầu hình thành các mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp...

Đến hết năm 2023, huyện Quốc Oai có thêm 3 xã hoàn thành xây dựng nông thôn mới nâng cao là: Ngọc Mỹ, Sài Sơn, Nghĩa Hương và xã Phú Cát hoàn thành xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu.

Công tác quốc phòng được củng cố; an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội được bảo đảm, góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Năm 2023, HĐND huyện đã triển khai thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ Đề án 15-ĐA/TU của Thành ủy, Đề án 1805-ĐA/HU của Huyện ủy về nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND các cấp, một số các chỉ tiêu, nhiệm vụ có chuyển biến rất tích cực và đạt kết quả cao: Công tác khảo sát, giám sát chuyên đề, giải trình, chất vấn được tăng cường, đạt 250% kế hoạch, tập trung vào những vấn đề, lĩnh vực có nhiều khó khăn, vướng mắc, cử tri và nhân dân quan tâm; giải trình, chất vấn đạt 175% chỉ tiêu; giám sát chuyên đề đạt 115% chỉ tiêu.

Hoạt động của HĐND cấp xã cũng có những đổi mới, chuyển biến tích cực, số phiên giải trình tăng 171,4% so với cùng kỳ. Các ý kiến, kiến nghị của cử tri được quan tâm tổng hợp, kiến nghị giải quyết.

Tại kỳ họp, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Văn Thọ đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các ban, ngành, đoàn thể, cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân, thể hiện ở kết quả thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và hoạt động của các cấp chính quyền địa phương trong năm 2023.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị các vị đại biểu cần phân tích, chỉ rõ nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan của những hạn chế, yếu kém, khuyết điểm để đề ra biện pháp khắc phục có hiệu quả, đổi mới chất lượng hoạt động HĐND huyện và các xã, thị trấn; khai thác, phát huy tốt hơn nguồn lực tiềm năng, lợi thế so sánh của huyện, qua đó, tạo sự đồng thuận, quyết tâm thực hiện thắng lợi chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2024 và cả nhiệm kỳ 2020-2025.

Chiều cùng ngày, các đại biểu HĐND huyện lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND huyện Quốc Oai bầu và quyết nghị một số nội dung quan trọng khác…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quốc Oai: Giá trị sản xuất một số ngành chủ yếu đạt 18.829 tỷ đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.