Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quốc gia dự Thế vận hội mùa đông sau 20 năm

Thương Nguyệt| 22/01/2022 19:27

(HNMO) - Trinidad & Tobago đã giành tấm vé dự Thế vận hội mùa đông 2022 ở Bắc Kinh (Trung Quốc). Đây là lần đầu tiên quốc gia này góp mặt tại sự kiện thể thao mùa đông hàng đầu thế giới sau 20 năm vắng bóng.

Đội tuyển đua xe trượt lòng máng Trinidad & Tobago. Ảnh: IBSF

Chủ tịch Ủy ban Olympic Trinidad & Tobago Brian Lewis đã xác nhận thông tin kể trên và bày tỏ sự tin tưởng cũng như kỳ vọng vào thành công của Thế vận hội mùa đông 2022 ở Bắc Kinh.

Theo Global Times, Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) trước đó cũng đã xác nhận Trinidad & Tobago đủ điều kiện tham dự, mở đường cho quốc đảo vùng Caribe trở lại một kỳ Thế vận hội mùa đông sau 20 năm vắng mặt.

Tại Thế vận hội mùa đông 2022, Trinidad & Tobago sẽ cạnh tranh thành tích ở môn xe trượt lòng máng. Đội tuyển của quốc gia này chỉ gồm 6 thành viên, trong đó có 4 vận động viên thi đấu chính thức. Nổi bật trong số này là Mikel Thomas - vận động viên đầu tiên trong lịch sử Trinidad & Tobago thi đấu tại cả Thế vận hội mùa hè và mùa đông. 

Ở môn thể thao tốc độ được ví như đua xe Công thức 1 của thể thao mùa đông, Trinidad & Tobago đứng thứ 17 trong tổng số 19 quốc gia góp mặt. Hiện tại, các vận động viên quốc gia này đang tích cực luyện tập ở thành phố Calgary (Canada) và sẽ đến Trung Quốc sau khi hoàn tất thủ tục giấy tờ liên quan.

Thế vận hội mùa đông 2002 tại thành phố Salt Lake (Mỹ) là lần gần nhất Trinidad & Tobago tham dự. Trước đó, đội tuyển xe trượt lòng máng quốc gia này có lần đầu thi đấu tại một kỳ Thế vận hội mùa đông khi sự kiện thể thao này được tổ chức ở Na Uy năm 1994.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quốc gia dự Thế vận hội mùa đông sau 20 năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.