Theo dõi Báo Hànộimới trên

Anh bị tước huy chương tại Thế vận hội Tokyo 2020

Thương Nguyệt| 19/02/2022 15:37

(HNMO) - Việc vận động viên Chijindu Ujah vi phạm Luật Phòng, chống doping khiến Anh bị tước Huy chương bạc nội dung 400m tiếp sức nam.

Tại chung kết nội dung 400m tiếp sức nam diễn ra ngày 6-8-2021, Thế vận hội Tokyo 2020, các vận động viên Anh về đích chậm hơn những đối thủ người Italia 0,01 giây nên giành Huy chương bạc. Huy chương đồng thuộc về Canada.

Kết quả phân tích các mẫu xét nghiệm sau đó cho thấy, nam vận động viên Chijindu Ujah dương tính với cả Ostarine và S-23. Đây là những chất nằm trong danh sách cấm của Cơ quan phòng, chống doping thế giới (WADA).

Vận động viên Chijindu Ujah (ngoài cùng bên trái) bị phát hiện sử dụng chất cấm tại Thế vận hội Tokyo 2020. (Ảnh Reuters)

Ngày 18-2 (giờ địa phương), Tòa án Trọng tài thể thao (CAS) giữ nguyên phán quyết đối với hành vi vi phạm của Chijindu Ujah. Quyết định của cơ quan này đồng nghĩa Anh chính thức bị tước Huy chương bạc của nội dung kể trên, khiến tổng số huy chương giành được giảm còn 64.

Sau khi thành tích của Anh bị hủy, Canada đã trở thành chủ nhân của Huy chương bạc, trong khi Trung Quốc được đôn lên vị trí thứ 3, tương đương với Huy chương đồng.

Trong một thông báo liên quan, CAS cho biết, Chijindu Ujah không thể hiện sự phản đối trong văn bản đệ trình tại phiên điều trần dù tuyên bố "không cố tình vi phạm".

Sau vụ việc, Chijindu Ujah đã bị đình chỉ tạm thời và đang đợi quyết định cuối cùng từ Cơ quan Liêm chính điền kinh (AIU). Trong tình huống xấu nhất, chân chạy 27 tuổi sẽ phải nhận mức phạt tối đa, tức bị cấm thi đấu 4 năm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Anh bị tước huy chương tại Thế vận hội Tokyo 2020

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.