Y tế

Quảng bá dược liệu sạch, an toàn đến người tiêu dùng

Thu Trang 16/11/2023 - 13:22

Hội chợ dược liệu, y dược cổ truyền và các sản phẩm từ dược liệu toàn quốc lần thứ hai năm 2023 do Cục Quản lý y, dược cổ truyền (Bộ Y tế) và Viện Y dược quân dân y Việt Nam tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 20 đến 23-12 tại Hà Nội.

Thông tin trên được đưa ra tại buổi họp báo ngày 16-11 về “Hội chợ dược liệu, y dược cổ truyền và các sản phẩm từ dược liệu toàn quốc lần thứ hai năm 2023”.

Tại cuộc họp báo, ông Nguyễn Thế Thịnh, Cục trưởng Cục Quản lý y, dược cổ truyền (Bộ Y tế) cho biết, hiện nay, nhiều đơn vị đã đầu tư để nuôi trồng và phát triển dược liệu theo liên kết chuỗi quy mô công nghiệp, hướng tới sản xuất dược liệu theo hướng chuyên canh, tạo thành sản phẩm có thương hiệu và uy tín trên thị trường theo vùng, miền. Tuy nhiên, nhiều đơn vị nuôi trồng dược liệu còn lúng túng vì chưa tiếp cận được với các đơn vị kinh doanh, phân phối, sử dụng trong và ngoài nước.

hop-bao-ngay-16-11.jpg
Các đại biểu tham dự buổi họp báo

Việc tổ chức Hội chợ về dược liệu, y dược cổ truyền và các sản phẩm từ dược liệu sẽ tạo ra kênh kết nối cung - cầu cho các đơn vị trong việc hình thành chuỗi giá trị và liên kết giữa nhà quản lý, nhà nông, doanh nghiệp và người sử dụng. Đồng thời, tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu được sâu rộng hơn nữa các sản phẩm dược liệu sạch, an toàn, chất lượng đến người tiêu dùng.

“Hội chợ được tổ chức lần này cũng góp phần từng bước nâng cao nhận thức của người dân trong việc tìm hiểu rõ nguồn gốc, xuất xứ của các dược liệu, thuốc từ dược liệu, sản phẩm chăm sóc sức khỏe trong quá trình ngăn ngừa bệnh tật”, ông Nguyễn Thế Thịnh nhấn mạnh.

Trước đó, vào năm 2019, Bộ Y tế đã phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội chợ dược liệu và các sản phẩm của y dược cổ truyền toàn quốc lần thứ nhất và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.

Kế thừa thành quả đó, năm nay, Hội chợ dược liệu, y dược cổ truyền và các sản phẩm từ dược liệu toàn quốc lần thứ hai sẽ diễn ra từ ngày 20 đến 23-12 dự kiến thu hút khoảng 300 gian hàng. Các gian hàng tham gia trưng bày dược liệu, y dược cổ truyền và các sản phẩm từ dược liệu của các cơ sở kinh doanh, sản xuất dược liệu, thuốc cổ truyền, cơ sở kinh doanh dược liệu, thuốc cổ truyền, thuốc dược liệu, cơ sở nuôi trồng dược liệu và các bệnh viện y dược cổ truyền trên cả nước.

Bên lề hội chợ sẽ có các hội thảo về: “Phát triển dược liệu Việt Nam và các sản phẩm từ dược liệu”; “Nâng cao khám chữa bệnh bằng y dược cổ truyền” và “Đầu tư, phát triển dược liệu”...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quảng bá dược liệu sạch, an toàn đến người tiêu dùng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.