Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quán triệt, triển khai nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ thành phố Hà Nội lần thứ XVI

Nguyệt Ánh| 31/12/2021 11:53

(HNMO) - Ngày 31-12, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ thành phố lần thứ XVI (Đại hội XVI), với quyết tâm sớm đưa nghị quyết vào thực tiễn cuộc sống.

Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội Lê Kim Anh phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã quán triệt những nội dung của Nghị quyết Đại hội XVI; thảo luận và cho ý kiến vào dự thảo chương trình công tác toàn khóa của Ban Chấp hành; dự thảo kế hoạch tổ chức phong trào thi đua, hai cuộc vận động và hai khâu đột phá của nhiệm kỳ.

Theo đó, phong trào thi đua được phát động tại nhiệm kỳ này là sự kế thừa giá trị cốt lõi của phong trào thi đua các nhiệm kỳ trước; cụ thể hóa định hướng xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới, thể hiện nét riêng có của phụ nữ Thủ đô; nhấn mạnh những phẩm chất, năng lực phụ nữ Hà Nội cần có, đáp ứng yêu cầu giai đoạn mới, đồng thời, góp phần xây dựng nếp sống, lối sống văn hóa người Hà Nội. Bên cạnh đó, hai cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không - 3 sạch” và “Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp” được đại hội tiếp tục kế thừa, thực hiện. Ngoài ra, hai khâu đột phá: “Đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức hoạt động Hội và kết nối thu hút phụ nữ” và “Nâng cao chất lượng hoạt động của chi, tổ hội, chất lượng đội ngũ cán bộ hội các cấp” cũng được đổi mới phù hợp với tiến trình phát triển và hội nhập…

Hội nghị được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Lê Kim Anh đề nghị các đại biểu nghiên cứu kỹ tài liệu, nắm chắc những nội dung cơ bản của Nghị quyết; đồng thời, tham gia thảo luận, đóng góp các ý kiến chất lượng, trách nhiệm, tâm huyết vào các dự thảo kế hoạch công tác toàn khóa, phong trào thi đua, các cuộc vận động, các khâu đột phá. “Đây là tiền đề, là cơ sở rất quan trọng quyết định chất lượng, hiệu quả thực hiện Nghị quyết đại hội trong cả nhiệm kỳ”, đồng chí nhấn mạnh.

Đồng chí Lê Kim Anh cũng đề nghị, Hội Liên hiệp phụ nữ các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc và cơ sở tổ chức tốt việc học tập, quán triệt, triển khai Đại hội XVI theo tiến độ đã đề ra; đặc biệt là vận dụng sáng tạo Nghị quyết vào hoạt động Hội và thực tiễn phong trào phụ nữ tại địa phương, đơn vị.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quán triệt, triển khai nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ thành phố Hà Nội lần thứ XVI

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.