Xã hội

Hội Phụ nữ thành phố Hà Nội thăm, chúc Tết gia đình chính sách, người có công

Nguyệt Ánh 22/01/2024 - 20:12

Ngày 22-1, Đoàn công tác của Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội đã đến thăm, tặng quà Tết Bà mẹ Việt Nam anh hùng, mẹ liệt sĩ là cán bộ phụ nữ tham gia kháng chiến, tiếp quản Thủ đô và trung tâm nuôi dưỡng người có công.

Đoàn do Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội Lê Kim Anh đã đến thăm, tri ân, tặng quà Tết Bà mẹ Việt Nam anh hùng, cán bộ phụ nữ tham gia kháng chiến và tiếp quản Thủ đô tại quận Ba Đình và quận Hai Bà Trưng.

pb.jpg
Đoàn công tác tới thăm, chúc Tết cụ Nguyễn Thị Thành Nhân.

Tại quận Ba Đình, đoàn đã tới thăm, tặng quà, chúc Tết Bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Xuyến. Mẹ Xuyến sinh năm 1931, có hai con trai là liệt sĩ. Đồng chí Lê Kim Anh thay mặt cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô bày tỏ tình cảm tri ân mẹ Xuyến và những Bà mẹ Việt Nam anh hùng đã hiến dâng những người con thân yêu nhất của mình vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Nhân dịp Xuân mới Giáp Thìn, đồng chí Lê Kim Anh chúc mẹ Xuyến sống lâu trăm tuổi để tiếp tục là chỗ dựa tinh thần, tấm gương sáng ngời cho các con, cháu, cấp ủy, chính quyền địa phương, cán bộ, hội viên phụ nữ Hà Nội noi theo.

pn-2.jpg
Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội Lê Kim Anh thăm, chúc Tết cụ Nguyễn Thị Thường.

Tiếp đó, đoàn đã đến thăm, chúc Tết cụ Nguyễn Thị Thành Nhân (quận Ba Đình), sinh năm 1932, Trưởng ban liên lạc phụ nữ kháng chiến tiếp quản Thủ đô và cụ Nguyễn Thị Thường (quận Hai Bà Trưng), sinh năm 1928, cán bộ bị địch bắt tù đày.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội Lê Kim Anh đã trao kinh phí của Hội đỡ đầu 1 trẻ mồ côi; trao tặng quà dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 cho phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Sóc Sơn.

pn-3(1).jpg
Đoàn công tác thăm, chúc Tết và tặng quà Trung tâm Nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công số II.

Cũng trong ngày 22-1, Đoàn công tác do Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội Lê Thị Thiên Hương làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết và tặng quà Trung tâm Nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công số II (huyện Ứng Hòa); Trung tâm Điều dưỡng người có công số II (quận Hà Đông); thăm, tặng quà mẹ liệt sĩ Uông Thị Nhuận (quận Thanh Xuân).

Thay mặt lãnh đạo Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố gửi tặng mỗi đơn vị 2 triệu đồng và một phần quà Tết trị giá 1 triệu đồng và chúc mừng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, cùng những người có công được chăm sóc, điều dưỡng tại Trung tâm năm mới nhiều sức khỏe, an khang thịnh vượng.

Trực tiếp thăm 4 đồng chí thương, bệnh binh nặng đang được chăm sóc, điều trị tại Trung tâm Điều dưỡng người có công số II, bà Lê Thị Thiên Hương trao tặng mỗi thương binh phần quà gồm 500 đồng tiền mặt và 1 suất quà Tết, đồng thời, hỏi thăm, chúc Tết, động viên các đồng chí cố gắng tập luyện, gìn giữ sức khỏe.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội Phụ nữ thành phố Hà Nội thăm, chúc Tết gia đình chính sách, người có công

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.