Xã hội

Quận Thanh Xuân trao quà Tết cho các hộ cận nghèo, hoàn cảnh khó khăn

Tuấn Việt 01/02/2024 08:15

Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, UBND quận Thanh Xuân đã phối hợp với Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố, một số doanh nghiệp tổ chức trao tặng 320 suất quà, trị giá 400 triệu đồng đến các hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn quận.

Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Bùi Huyền Mai dự và trực tiếp trao quà cho các gia đình.

mai1.jpg
Đồng chí Bùi Huyền Mai trao quà cho các hộ cận nghèo.

Tết cổ truyền dân tộc là dịp mọi người sum vầy bên gia đình, người thân, để chúc nhau những câu chúc tốt đẹp nhất, mong một năm mới nhiều sức khỏe, bình an, thuận buồm xuôi gió, vạn sự như ý… Song với những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, những người phải lo từng bữa ăn, những người mắc bệnh hiểm nghèo, những người yếu thế trong xã hội thì Tết là sự trăn trở khôn nguôi. Những phần quà trao nhằm chia sẻ, động viên để mỗi gia đình vơi bớt khó khăn, đón Tết đầm ấm.

Theo đại diện UBND quận Thanh Xuân, thời gian qua, trong không khí chuẩn bị đón Xuân Giáp Thìn 2024, quận Thanh Xuân và 11 phường đã triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời và trách nhiệm công tác an sinh xã hội.

mai.jpg
Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Bùi Huyền Mai tặng quà cho các hộ cận nghèo.

Theo đó, ngân sách quận đã trích hơn 21 tỷ đồng tặng quà cho trên 51 nghìn lượt người là các đối tượng được hưởng về chúc thọ, mừng thọ, gia đình chính sách, bảo trợ xã hội, cán bộ hưu trí,… đảm bảo đúng quy định, đối tượng.

Đặc biệt, để lan tỏa sự yêu thương, quận Thanh Xuân đã kết nối với một số đơn vị tổ chức trao tặng 400 triệu đồng cho 320 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận. Trong đó, 300 hộ mỗi hộ 1,3 triệu đồng, 20 hội viên Hội Người mù có hoàn cảnh khó khăn, mỗi hội viên 500 nghìn đồng.

tien.jpg
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Thanh Xuân Nguyễn Minh Tiến tặng quà các gia đình.

Anh Lý Thành Công, phường Thanh Xuân Bắc, bố cháu Lý Thành Anh Kiệt - bị khiếm thị, gia đình có hoàn cảnh khó khăn đã xúc động chia sẻ, “món quà nhỏ nhưng ý nghĩa lớn, tiếp thêm động lực để gia đình phấn đấu vươn lên ổn định cuộc sống”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Thanh Xuân trao quà Tết cho các hộ cận nghèo, hoàn cảnh khó khăn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.