Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quận Thanh Xuân phát động ''Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ''

Tuấn Việt| 27/01/2023 12:13

(HNMO) - Sáng 27-1, quận Thanh Xuân tổ chức phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Quý Mão 2023 tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận. Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Bùi Huyền Mai dự.

Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Võ Đăng Dũng phát động Tết trồng cây.

Theo Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Võ Đăng Dũng, trong những năm qua, quận luôn xác định, trồng cây xanh là việc làm quan trọng, gắn liền với quá trình phát triển toàn diện của quận, không chỉ cho hôm nay, mà cho cả thế hệ mai sau. Tết trồng cây còn là nhiệm vụ mở đầu của năm mới, qua đó đẩy mạnh phong trào thi đua phấn đấu hoàn thành kế hoạch kinh tế - xã hội, tạo không khí thi đua sôi nổi, rộng khắp trong các tổ chức, cơ quan, đơn vị, các tầng lớp nhân dân ngay từ những ngày đầu xuân.

Với đặc thù quận đang trong quá trình đô thị hóa nhanh nên việc trồng thêm cây xanh là một việc làm càng có nhiều ý nghĩa quan trọng, vừa góp phần tạo dựng môi trường, cảnh quan xanh, sạch, đẹp, vừa để cân bằng sinh thái, tạo môi trường sống trong lành cho nhân dân. Chính vì vậy, lễ phát động Tết trồng cây đầu xuân và việc trồng thêm cây xanh tại các phường, các trường, các tuyến đường, tuyến phố trên địa bàn quận được xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng của quận.

Trong năm 2022, quận Thanh Xuân đã triển khai thực hiện trồng mới 142 cây xanh, 1.299 ly hoa, chậu hoa các loại bằng nguồn vốn ngân sách quận và một phần xã hội hóa, mang lại màu xanh tươi mát trên khắp các tuyến đường, tuyến phố, làm cho quận Thanh Xuân luôn sáng - xanh - sạch - đẹp. 

Lãnh đạo quận Thanh Xuân trồng cây Xuân Quý Mão.

Năm 2023, UBND quận Thanh Xuân kêu gọi cán bộ, đảng viên, cùng với nhân dân toàn quận trong những ngày vui Tết, đón Xuân Quý Mão 2023 hãy hăng hái tham gia trồng cây; mọi người trồng cây, mọi nhà trồng cây; tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; vận động và tổ chức Tết trồng cây một cách thiết thực, hiệu quả, tránh hình thức, góp phần xây dựng không gian đô thị quận ngày càng xanh, sạch, đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Thanh Xuân phát động ''Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ''

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.