Xã hội

Quận Thanh Xuân giải quyết các kiến nghị cử tri đạt hơn 63%

Tuấn Việt 30/11/2023 - 17:59

Chiều 30-11, Thường trực HĐND quận Thanh Xuân đã giám sát kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị cử tri từ đầu nhiệm kỳ 2021-2026 đến nay trên địa bàn quận.

Theo báo cáo của UBND quận Thanh Xuân, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, các nội dung kiến nghị cử tri trên địa bàn quận tập trung các lĩnh vực: Kinh tế ngân sách, giao thông đô thị, tài nguyên môi trường, văn hóa - xã hội. Trong đó, hơn 78% tổng số kiến nghị về lĩnh vực giao thông đô thị.

UBND quận đã quan tâm, sát sao trong quá trình giải quyết kiến nghị cử tri trên địa bàn, ban hành văn bản về việc phân công trả lời, giải quyết kiến nghị cử tri tới các phòng, ban chuyên môn khi có nội dung liên quan, đồng thời, gửi tiến độ cập nhật kết quả thực hiện hằng tháng.

Trong đó, số kiến nghị cử tri đã hoàn thành 92/144 kiến nghị (đạt 63,9%); các ý kiến phức tạp, liên quan đến thẩm quyền nhiều cấp, nhiều ngành tiếp tục được UBND quận chỉ đạo, đề nghị giải quyết, đồng thời, có văn bản kịp thời báo cáo các sở, ban, ngành thành phố để phối hợp.

Tại buổi giám sát, đại diện các tổ đại biểu HĐND quận và lãnh đạo các phường ghi nhận những kết quả giải quyết đối với các ý kiến, kiến nghị của cử tri từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Đồng thời, đề nghị UBND quận quan tâm giải quyết đối với các kiến nghị liên quan đến giải phóng mặt bằng, trật tự đô thị, quản lý đất đai, cấp "sổ đỏ"… vì đây là những vấn đề tồn tại lâu năm chưa được giải quyết triệt để. Ngoài ra, cũng đề nghị UBND quận phối hợp các sở, ngành thành phố để tháo gỡ, giải quyết các vấn đề tồn tại, vướng mắc liên quan kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của thành phố.

Kết luận buổi giám sát, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Thanh Xuân Nguyễn Minh Tiến ghi nhận những kết quả tích cực trong giải quyết các kiến nghị của cử tri, đồng thời khẳng định, vẫn tồn tại một số kiến nghị kéo dài nhiều năm (do chính sách, do nền kinh tế thị trường, nhu cầu, mong muốn của người dân thay đổi theo từng giai đoạn) chưa được giải quyết. Qua đó, đề nghị UBND quận cần tập trung hơn nữa, cập nhật và tranh thủ kiến nghị thành phố, trung ương; áp dụng những chính sách mới để giải quyết cho người dân.

Thường trực HĐND quận Thanh Xuân cũng đề nghị UBND quận, UBND các phường nâng cao hiệu quả phối hợp giữa các phòng, ban của quận và với UBND các phường để quyết tâm giải quyết những kiến nghị còn đang vướng, khó, tránh tình trạng những kiến nghị vì khó nên “treo” không giải quyết; lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn cần quan tâm, nghiên cứu, cập nhật kiến thức thường xuyên về chính sách, quy định, chế tài... để tham mưu, làm hết trách nhiệm của mình trong công tác chuyên môn, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

UBND quận và các phường cần tăng cường phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội từ quận đến phường tiếp tục tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân, đoàn viên, hội viên của các tổ chức chính trị - xã hội trong quá trình triển khai thực hiện các dự án, đáp ứng mong muốn đẩy nhanh tiến độ đối với những khu vực đang trong quá trình giải phóng mặt bằng, xây dựng các công trình, dự án trên địa bàn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quận Thanh Xuân giải quyết các kiến nghị cử tri đạt hơn 63%

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.