Theo dõi Báo Hànộimới trên

HĐND quận Thanh Xuân thông qua 3 nghị quyết về lĩnh vực đầu tư

Việt Tuấn| 21/04/2023 17:10

(NSHN) - Ngày 21-4, HĐND quận Thanh Xuân khóa VI tổ chức kỳ họp thứ 8 (kỳ họp chuyên đề) để xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền.

Phát biểu khai mạc, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Thanh Xuân Nguyễn Minh Tiến nhấn mạnh, thực hiện chủ đề công tác năm 2023 “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển”, trong 4 tháng đầu năm 2023, quận Thanh Xuân đã thể hiện quyết tâm cao thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng và đạt những kết quả nổi bật.

Quang cảnh kỳ họp.

Kinh tế tiếp tục tăng trưởng (ước tăng 8% so với cùng kỳ năm 2022), thu ngân sách nhà nước đạt kết quả tốt (đạt 31,01% dự toán thành phố giao), hoàn thành lễ giao nhận quân đạt 100% chỉ tiêu...

Căn cứ các quy định của pháp luật và tình hình thực tiễn của quận, kỳ họp này, HĐND quận xem xét chủ trương đầu tư các dự án sử dụng vốn đầu tư công của quận Thanh Xuân căn cứ trên Tờ trình số 27/TTr-UBND ngày 31-3-2023 của UBND quận, đánh giá mức độ cấp thiết của 52 dự án, việc bảo đảm nguồn vốn và khả năng cân đối nguồn vốn, thực hiện đúng các quy định của pháp luật. 

Xem xét, cập nhật, điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2021-2025 của quận Thanh Xuân căn cứ vào Tờ trình số 29/TTr-UBND ngày 6-4-2023 của UBND quận, bảo đảm thống nhất các chủ trương đã được HĐND thành phố phê duyệt tháng 12-2022. Các dự án mới được UBND quận trình HĐND quận xem xét, phê duyệt trong kỳ họp này, trong đó có một số dự án chuyển tiếp có nhu cầu bổ sung kế hoạch vốn trung hạn để hoàn thành dự án, hoặc đã hoàn thành dự án nay không có nhu cầu sử dụng hết kế hoạch vốn trung hạn đã được bố trí, có đề xuất giảm kế hoạch trung hạn...

Với tinh thần trách nhiệm cao trước cử tri và nhân dân quận Thanh Xuân, trên cơ sở các báo cáo của UBND quận, báo cáo thẩm tra của Ban Kinh tế - Xã hội HĐND quận, các đại biểu đã tập trung nghiên cứu, thảo luận và nhất trí thông qua các nghị quyết: Về phê duyệt chủ trương đầu tư các dự án sử dụng vốn đầu tư công của quận; cập nhật, điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2021-2025 của quận; cập nhật, điều chỉnh kế hoạch đầu tư công năm 2023 của quận.

Các nghị quyết trên là căn cứ, cơ sở pháp lý để quận Thanh Xuân triển khai thực hiện đầu tư theo quy định, kịp thời giải quyết các vấn đề dân sinh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của quận. 

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND quận Thanh Xuân Nguyễn Minh Tiến đề nghị, ngay sau kỳ họp, UBND quận, các phường và đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao, tập trung tổ chức triển khai khẩn trương, quyết liệt, đồng bộ các giải pháp bảo đảm các nghị quyết của HĐND quận đi vào cuộc sống và đạt hiệu quả thiết thực...

“Thường trực HĐND, các ban HĐND, Tổ đại biểu HĐND và các đại biểu HĐND quận tiếp tục tăng cường giám sát việc triển khai thực hiện các nghị quyết và báo cáo HĐND quận theo quy định”, đồng chí Nguyễn Minh Tiến nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
HĐND quận Thanh Xuân thông qua 3 nghị quyết về lĩnh vực đầu tư

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.