Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quan tâm xây dựng mô hình mới trong hoạt động của Mặt trận

Hiền Thu| 28/07/2022 18:36

(HNMO) - Chiều 28-7, Cụm thi đua số 1 - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương dự và chỉ đạo hội nghị.

Báo cáo sơ kết công tác thi đua 6 tháng đầu năm 2022 của Cụm thi đua số 1 (gồm các quận: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Long Biên), Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Hoàng Mai Đặng Văn Dũng cho biết, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp trong Cụm thi đua số 1 đã chủ động xây dựng và tích cực tổ chức thực hiện các chương trình, kế hoạch công tác năm. Các đơn vị đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động. Nổi bật là tuyên truyền các tầng lớp nhân dân trong cụm tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, vận động ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” năm 2022 (đạt hơn 12 tỷ đồng), đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước do Nhà nước và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động. Cụm thi đua số 1 đã tổ chức thăm hỏi, động viên trích quỹ “Vì người nghèo” để tặng quà cho các hộ cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn… với tổng kinh phí hơn 6 tỷ đồng.

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các quận làm tốt công tác phối hợp với UBND, phòng kinh tế quận và các doanh nghiệp tổ chức 12 hội chợ, phiên chợ hàng Việt Nam với 20 chuyến hàng được đưa về dân cư, nhằm giới thiệu, quảng bá hàng Việt Nam chất lượng cao đến với người tiêu dùng, được nhân dân đồng tình ủng hộ.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương đánh giá cao kết quả Cụm thi đua số 1 đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2022, đồng thời chỉ rõ, trong thời gian tới, Cụm thi đua số 1 cần tập trung vào 4 nhóm vấn đề. Trong đó, 6 quận cần thực hiện tốt việc xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, nắm tình hình nhân dân, phản ánh khách quan, chính xác, kịp thời, tham mưu cấp ủy, chính quyền giải quyết những vấn đề phát sinh trong nhân dân. Cùng với đó, quan tâm làm tốt Tháng cao điểm “Vì người nghèo”; quản lý các loại quỹ công khai, minh bạch, đúng quy định, không để thất thoát.

Đồng chí Nguyễn Lan Hương lưu ý, các địa phương chú trọng công tác sơ kết 1 năm thực hiện thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị, rút ra được những thuận lợi, khó khăn và những thách thức đối với công tác mặt trận khi thực hiện chính quyền đô thị. Đặc biệt là những hoạt động của Mặt trận theo quy chế mẫu đã phù hợp chưa, có cần điều chỉnh gì không... Cùng với đó, cần quan tâm tới những nội dung giám sát và phản biện.

Trong công tác thi đua, khen thưởng, cần quan tâm phát hiện, tuyên truyền “Người tốt, việc tốt”, đặc biệt là xây dựng những mô hình mới trong hoạt động của Mặt trận theo hướng thích ứng, hiệu quả, bảo đảm yêu cầu thực tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quan tâm xây dựng mô hình mới trong hoạt động của Mặt trận

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.