Giáo dục

Quận Hoàn Kiếm tuyên dương điển hình tiên tiến, nhà giáo tiêu biểu

Thống Nhất 16/11/2023 - 16:21

Ngày 16-11, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm tổ chức hội nghị tuyên dương các điển hình tiên tiến, nhà giáo tiêu biểu năm 2023, kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

hk3.jpg
Quang cảnh hội nghị.

Năm học 2022-2023, ngành Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm đạt được nhiều kết quả nổi bật, tiếp tục là đơn vị nằm trong tốp dẫn đầu về chất lượng giáo dục của thành phố. Ghi nhận những nỗ lực này, nhiều tập thể, cá nhân của ngành đã được tặng thưởng, trong đó, 1 tập thể được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua; 5 nhà giáo được Chủ tịch nước tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú; 7 tập thể và 15 cá nhân được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen; 3 tập thể được UBND thành phố tặng Cờ thi đua; 10 tập thể và 22 cá nhân được UBND thành phố tặng Bằng khen.

hk2.jpg
Các nhà giáo dự hội nghị.

Đặc biệt, ngành Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm có 3 nhà giáo được ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tặng Giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” lần thứ 7. Ba nhà giáo được nhận giải thưởng này gồm: Nhà giáo Đỗ Đức Mạnh, Tổng phụ trách Trường Trung học cơ sở Trưng Vương; nhà giáo Trần Thị Thanh Uyên, giáo viên Trường Tiểu học Trần Quốc Toản; nhà giáo Dương Khánh Ly, giáo viên Trường Mầm non Tháng Tám.

Năm học 2022-2023, quy mô giáo dục của quận tiếp tục giữ vững và phát triển; chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn được nâng lên, công tác giáo dục toàn diện được quan tâm và có những chuyển biến tích cực. Tham dự hội thi giáo viên dạy giỏi, nhân viên nuôi dưỡng giỏi cấp quận, các thầy, cô giáo đã đạt 139 giải thưởng; tại hội thi giáo viên dạy giỏi cấp thành phố, cả 16 giáo viên quận Hoàn Kiếm dự thi đều đạt giải, trong đó có 12 giải Nhất, 4 giải Nhì.

Ghi nhận và biểu dương vai trò của Phòng Giáo dục và Đào tạo trong việc chỉ đạo, đồng hành với các nhà trường, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã tặng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm giấy khen là đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi ở cả ba cấp học, là một trong những đơn vị dẫn đầu 30 quận, huyện.

Tham gia cuộc thi “Xây dựng thiết bị dạy học số năm học 2022-2023” do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức, các thầy, cô giáo quận Hoàn Kiếm góp phần vào thành tích chung của quận với 11 giải cấp quốc gia.

hk-1.jpg
Các cá nhân được nhận Bằng khen của UBND thành phố.

Cũng trong năm học vừa qua, học sinh quận Hoàn Kiếm đạt 658 giải thưởng trong các kỳ thi, trong đó, có 117 giải cấp thành phố, 407 giải cấp quốc gia, 241 Huy chương quốc tế... Bên cạnh việc dạy và học, các thầy, cô giáo và học sinh quận Hoàn Kiếm còn tích cực tham gia và đạt nhiều thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua, thể dục thể thao, văn hóa - văn nghệ như: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì trong hội thi Giai điệu tuổi hồng cấp thành phố; 1 giải Nhất cuộc thi An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai cấp quốc gia; 10 huy chương các loại tại Giải Thể thao học sinh toàn quốc năm học 2022-2023...

Đáng chú ý, các trường học quận Hoàn Kiếm còn đi đầu trong việc triển khai Giáo dục STEM ở cả ba cấp học. Nhiều sản phẩm của học sinh đạt giải cao, giải đặc biệt trong các kỳ thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia và thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hoàn Kiếm tuyên dương điển hình tiên tiến, nhà giáo tiêu biểu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.