Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quận Hoàn Kiếm: Nhà hàng, dịch vụ ăn uống chỉ bán mang về

Hương Ly| 26/12/2021 06:36

(HNMO) - UBND quận Hoàn Kiếm vừa có Thông báo số 200/TB-UBND về việc điều chỉnh các biện pháp hành chính tương ứng cấp độ 3 để phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

Thông báo nêu rõ, ngày 24-12-2021, UBND thành phố Hà Nội đã có thông báo đánh giá cấp độ dịch trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội. Trong đó, quận Hoàn Kiếm đang ở cấp độ dịch số 3. 

Thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11-10-2021 của Chính phủ ban hành quy định tạm thời “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, UBND quận Hoàn Kiếm yêu cầu UBND 18 phường chuyển sang trạng thái phòng, chống dịch Covid-19 lên cấp độ 3 và khẩn trương thực hiện các biện pháp: Tăng cường phòng, chống dịch Covid-19, chủ động thực hiện các biện pháp hành chính phù hợp với cấp độ dịch bệnh; tạm dừng các hoạt động, dịch vụ không thiết yếu. 

Bên cạnh đó, hạn chế hoạt động, sự kiện tập trung đông người, chỉ tổ chức khi được UBND quận phê duyệt phương án phòng, chống dịch. Các nhà hàng, dịch vụ ăn uống trên địa bàn chỉ được phép bán hàng mang về và đóng cửa trước 21h hằng ngày.

Như vậy tính đến thời điểm hiện tại, đã có thêm 5 quận của Hà Nội gồm: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Tây Hồ, Hoàng Mai, Nam Từ Liêm đã yêu cầu chỉ bán mang về và hạn chế hoạt động đông người. Trước đó, hai quận Đống Đa và Hai Bà Trưng cũng áp dụng biện pháp này để kiểm soát dịch Covid-19.

Việc các quận tạm dừng một số hoạt động không thiết yếu diễn ra trong bối cảnh số ca mắc mới của Hà Nội gần một tuần qua đang ở mức cao nhất cả nước. Báo cáo công bố đánh giá cấp độ dịch trong phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố cho biết, đã có thêm 6 quận chuyển từ "vàng" sang "cam" gồm: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ.

Phương án siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 của các quận sẽ góp phần cùng thành phố ngăn ngừa và kiểm soát mức độ lây lan của dịch bệnh tại Thủ đô, đặc biệt là trong dịp lễ, Tết.

Hãy cài đặt Ứng dụng phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia (PC-Covid) để khai báo y tế, bảo vệ mình và bảo vệ mọi người:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn/ hoặc tải trực tiếp từ App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về ứng dụng sẽ yêu cầu nhập số điện thoại để nhận mã OTP kích hoạt. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2 mét đã sử dụng PC-Covid, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc. Khai báo y tế khi có các dấu hiệu như ho, sốt, mất vị giác… hoặc có liên quan, tiếp xúc người nghi nhiễm Covid-19. Luôn luôn quét mã QR nơi bạn đến.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quận Hoàn Kiếm: Nhà hàng, dịch vụ ăn uống chỉ bán mang về

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.