Đô thị

Quận Hai Bà Trưng: Tập trung đánh giá hiện trạng các khu dân cư bị ngập

Đình Hiệp 13/09/2024 - 11:29

Sáng 13-9, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn đi kiểm tra công tác khắc phục hậu quả sau bão số 3 và ngập lụt trên địa bàn quận Hai Bà Trưng.

c-1.jpg
Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Quang Trung báo cáo với đoàn công tác của thành phố. Ảnh: Đình Hiệp

Phó Chủ tịch UBND thành phố đã đến thăm trụ sở Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) quận và kiểm tra thực tế công tác khắc phục hậu quả sau ngập lụt tại 2 phường Bạch Đằng và Thanh Lương.

Báo cáo với đoàn công tác của thành phố, Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Quang Trung cho biết, đến ngày 13-9, quận đã xử lý xong việc cắt cành, hạ tán, xếp gọn lên hè 769 cây đổ, nghiêng, cành cây gãy (trong đó có 26 vị trí nguy hiểm cây nghiêng đổ vào nhà dân). Trong đó có 7 cây quý hiếm, có giá trị lịch sử được cắt tỉa, hạ tán, xây dựng phương án ươm trồng lại tại chỗ.

c-3.jpg
Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn kiểm tra công tác khắc phục hậu quả sau bão tại phường Bạch Đằng. Ảnh: Đình Hiệp

Ông Nguyễn Quang Trung cho biết, trong những ngày nước sông Hồng dâng cao, khu vực sát mép nước có 11 bến trung chuyển hàng hóa, 1 kho chứa thùng dầu, 1 cây xăng, UBND phường Thanh Lương đã vận động tuyên truyền yêu cầu người dân ký cam kết di chuyển đến nơi an toàn.

Ngày 12-9, quận đã tổ chức đánh giá hiện trạng các công trình xây dựng, nhà ở tại khu vực bờ vở sông trước khi để người dân trở về nơi ở cũ ổn định cuộc sống.

Ông Nguyễn Quang Trung cho biết thêm, ngay trong sáng 13-9, UBND quận chỉ đạo các lực lượng rà soát, đánh giá lại toàn bộ hiện trạng các khu dân cư bị ngập do nước sông Hồng ở phường Bạch Đằng để người dân trở về nơi ở cũ. Đồng thời, quận yêu cầu các lực lượng công an, quân đội, y tế cũng như các phường ra quân tổng vệ sinh môi trường, phòng dịch, tiêu độc khử trùng các khu vực bị ảnh hưởng do bão số 3 cũng như ngập lụt do nước sông Hồng.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn kiểm tra công tác khắc phục hậu quả sau bão tại phường Thanh Lương. Ảnh: Đình Hiệp

Quận cũng đẩy nhanh dọn dẹp các cây xanh bị gãy đổ theo tiến độ của thành phố đề ra ngày 20-9 phải xong. Trên cơ sở đó, quận đang rà soát và phân loại các cây bị gãy đổ do mưa bão để có phương án cụ thể.

Điểm lại những thiệt hại cơ bản do bão số 3 gây ra trên địa bàn thành phố cũng như cả nước những ngày qua, Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn cho biết, cả hệ thống chính trị thành phố đã vào cuộc quyết liệt, với nhiều giải pháp để ứng phó và khắc phục hậu quả do bão cũng như tình trạng nước sông Hồng dâng cao.

Cùng với khắc phục hậu quả do bão số 3, các đơn vị, địa phương của thành phố đang tập trung dọn dẹp cây xanh bị gãy đổ, vệ sinh môi trường. Theo đánh giá ban đầu, thành phố sẽ khắc phục được khoảng 20% và quận Hai Bà Trưng khoảng 10% số cây xanh bị gãy đổ để trồng lại hoặc ươm trồng vì số lượng cây gãy, đổ rất lớn.

Phó Chủ tịch UBND thành phố biểu dương, đánh giá cao sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị quận Hai Bà Trưng trong việc ứng phó và khắc phục hậu quả cơn bão số 3, không để xảy ra thiệt mạng về người. Đồng chí Dương Đức Tuấn đề nghị quận tập trung xử lý các cây xanh bị gãy đổ trên địa bàn để bảo đảm an toàn giao thông, trong đó chú trọng “cứu” những cây có giá trị, cây có thể trồng lại.

c-2.jpg
Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu kết luận buổi làm việc với quận Hai Bà Trưng. Ảnh: Đình Hiệp

Đồng chí Dương Đức Tuấn đề nghị Sở Xây dựng cũng như các đơn vị liên quan hỗ trợ lực lượng để quận hoàn thành việc xử lý cây xanh gãy đổ trước ngày 17-9. Đồng thời, quận phải xử lý kịp thời, cuốn chiếu việc khắc phục hậu quả do nước lũ sông Hồng trên địa bàn 2 phường Bạch Đằng và Thanh Lương. Trong đó, bảo đảm an toàn vệ sinh môi trường cho người dân sau khi trở về nơi ở của mình sau lũ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hai Bà Trưng: Tập trung đánh giá hiện trạng các khu dân cư bị ngập

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.