Xã hội

Quận Hai Bà Trưng huy động 1.536 người ứng phó với mưa lũ

Đình Hiệp 11/09/2024 - 18:34

Chiều 11-9, Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Phan Văn Phúc cho biết, trước diễn biến phức tạp của nước sông Hồng, quận đã huy động các lực lượng gồm 1.536 người tham gia ứng phó mưa lũ trên địa bàn.

c-3.jpg
Lãnh đạo quận Hai Bà Trưng kiểm tra tình hình mưa lũ trên địa bàn 2 phường Bạch Đằng và Thanh Lương. Ảnh: V.Nữ

Các lực lượng gồm: Công an quận; Ban Chỉ huy quân sự quận; lực lượng quân đội được huy động; điện lực; xí nghiệp thoát nước số 3, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng, y tế, đội thanh tra giao thông, đội tuần tra canh gác bảo vệ đê, công an phường.

Cùng với đó là lực lượng xung kích phòng, chống thiên tai 3 phường ven đê (Bạch Đằng, Thanh Lương, Vĩnh Tuy), dân quân tự vệ, tổ dân phố... Ngoài ra khi có lệnh huy động lực lượng các phường còn lại, các phòng, ban, ngành huy động 2.000 tham gia ứng cứu hộ đê.

c-2.jpg
UBND quận Hai Bà Trưng lập trụ sở Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn quận. Ảnh: V.Nữ
c-4.jpg
Lãnh đạo quận Hai Bà Trưng nghe Tiểu ban tiền phương báo cáo tình hình. Ảnh: V.Nữ

Chiều 11-9, Bí thư Quận ủy Hai Bà Trưng Nguyễn Văn Nam; Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Quang Trung cùng lãnh đạo các đơn vị đã kiểm tra thực địa tại địa bàn 2 phường có người dân sống sát bờ vở sông Hồng là phường Bạch Đằng và Thanh Lương.

c-1.jpg
Các đồng chí lãnh đạo quận Hai Bà Trưng thăm, động viên người dân di dời đến nơi ở tạm an toàn. Ảnh: V.Nữ

Lãnh đạo quận cũng đến thăm, động viên người dân của ngõ 975 đường Bạch Đằng, phường Bạch Đằng được di chuyển đến Trường Tiểu học Lương Yên. Đồng thời, khẳng định lãnh đạo quận và phường luôn hỗ trợ mọi điều kiện tốt nhất để người dân yên tâm tạm trú trong những ngày này.

Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Quang Trung đã phân công nhiệm vụ cho các Phó Chủ tịch UBND quận và các đơn vị chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện khi có tình huống xảy ra. Với tình hình mực nước sông Hồng ngày càng lên cao, các lực lượng trên địa bàn quận đã ứng trực 24/24h; UBND các phường Bạch Đằng, Thanh Lương chủ động ứng phó mưa lũ để không bị động trước mọi tình huống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hai Bà Trưng huy động 1.536 người ứng phó với mưa lũ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.