Xã hội

Quận Hai Bà Trưng di dời hơn 1.100 người dân sống tại bờ vở sông Hồng đến nơi an toàn

Đình Hiệp 12/09/2024 - 10:42

Sáng 12-9, phường Bạch Đằng - điểm ảnh hưởng nhiều nhất do nước lũ sông Hồng của quận Hai Bà Trưng đã di dời toàn bộ 250 hộ với khoảng 1.100 nhân khẩu sinh sống tại bờ vở đến nơi an toàn.

Ngay trong sáng nay, Chủ tịch UBND phường Bạch Đằng Nguyễn Hoành Dũng, Phó Chủ tịch UBND phường Trần Nam Sơn, thay mặt lãnh đạo phường tặng quà, động viên các lực lượng chức năng khoảng 100 người gồm cán bộ, chiến sĩ công an, quân đội… đang làm nhiệm vụ hỗ trợ người dân di dời do nước sông Hồng dâng cao.

Lực lượng quân đội hỗ trợ người dân di dời tại đường Bạch Đằng, phường Bạch Đằng. Ảnh. N.Sơn

Phó Chủ tịch UBND phường Trần Nam Sơn cho biết, tình hình nước sông Hồng dâng cao với nhiều diễn biến bất thường, nên các lực lượng chức năng của phường đã chủ động các phương án di dời người dân. Nếu một ngày trước chỉ ngõ 975 đường Bạch Đằng bị ngập thì đêm qua và sáng nay dọc tuyến đường khoảng 1km này cũng bị ngập.

“Chúng tôi đã huy động các lực lượng để di dời toàn bộ người dân dọc tuyến đường này đến nơi an toàn. Một số người dân được di dời đến các trường tiểu học, Trường THCS Lương Yên. Một số hộ dân khác chuyển đến nhà người thân tạm trú. Chúng tôi mong rằng nước rút sớm để người dân được an toàn và trở về nhà”, ông Trần Nam Sơn thông tin.

Phó Chủ tịch UBND quận Phan Văn Phúc cho biết, các phòng, ban ngành, đoàn thể, UBND các phường triển khai hiệu quả trong công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, sẵn sàng theo phương châm “4 tại chỗ”, tổ chức ứng trực 100% quân số trực 24h/24h theo quy định. Đồng thời, theo dõi chặt chẽ diễn biến của tình hình mưa lũ trên sông Hồng để triển khai các phương án, kế hoạch đã phê duyệt để ứng phó kịp thời khi có mưa, lũ, nước sông Hồng lên cao.

Tính đến ngày 12-9, quận đã khắc phục cơ bản các thiệt hại do bão số 3 gây ra, bảo đảm an toàn cho người và tài sản của Nhà nước, bảo đảm vệ sinh môi trường, an ninh trật tự an toàn xã hội và giao thông trên địa bàn quận ổn định thông suốt. Hiện còn một số cây to, nguy hiểm ảnh hưởng đến các hộ dân, cơ quan, đơn vị, quận đang tích cực chỉ đạo các đơn vị chức năng tập trung xử lý.

Một số hình ảnh các lực lượng hỗ trợ người dân phường Bạch Đằng di dời và chăm sóc tại nơi tạm trú do ảnh hưởng của nước sông Hồng.

t-4.jpg
t-6.jpg
t-7.jpg
t-8.jpg
t-9.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hai Bà Trưng di dời hơn 1.100 người dân sống tại bờ vở sông Hồng đến nơi an toàn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.