Đô thị

Quận Hai Bà Trưng: 99,61% cử tri đồng thuận với phương án sắp xếp đơn vị hành chính

Đình Hiệp 05/04/2024 - 11:08

Đến nay, 7/7 phường đã hoàn thành việc lấy ý kiến cử tri về sắp xếp đơn vị hành chính, đảm bảo đúng tiến độ.

Thực hiện Kế hoạch số 217/KH-UBND của UBND thành phố Hà Nội về sắp xếp đơn vị hành chính giai đoạn 2023-2025, quận Hai Bà Trưng sẽ sáp nhập 7 phường thành 4 phường.

Cụ thể, phường Đồng Nhân sáp nhập với phường Đống Mác thành phường Đồng Nhân.

Trong khi đó, một phần của phường Cầu Dền sáp nhập vào phường Bách Khoa lấy tên gọi mới là phường Bách Khoa; phần còn lại sáp nhập vào phường Thanh Nhàn lấy tên gọi mới là phường Thanh Nhàn.

cu-tri.jpg
Việc hướng dẫn trình tự tổ chức lấy ý kiến cử tri về sắp xếp đơn vị hành chính được tổ chức chu đáo, khoa học.

Ngoài ra, phường Quỳnh Lôi sáp nhập vào phường Bạch Mai lấy tên gọi mới là phường Bạch Mai.

Như vậy, quận Hai Bà Trưng từ 18 phường hiện đại và sau khi sáp nhập sẽ còn 15 phường.

Kết quả lấy ý kiến cử tri về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025 của quận Hai Bà Trưng tính đến ngày 5-4 cho thấy: Đối với phương án sắp xếp 7 phường như trên, có tổng số 65.449 cử tri được lấy ý kiến thì có đến 99,61% ủng hộ. Đối với phương án tên gọi mới sau khi sắp xếp đơn vị hành chính thì có 99,34% ủng hộ.

Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Bạch Mai Nguyễn Thùy Dương cho biết, nhờ sự tuyên truyền kịp thời nên đến thời điểm này, người dân trên địa bàn cũng như các cán bộ, công chức đều đồng thuận thực hiện chủ trương sáp nhập trên.

Cụ thể, phường Bạch Mai lấy ý kiến cử tri từ ngày 30-3 đến 3-4 với hình thức phát và thu phiếu lấy ý kiến cử tri theo hộ gia đình. Đối với nội dung lấy ý kiến cử tri về việc nhập phường Quỳnh Lôi và phường Bạch Mai, tổng số cử tri trên địa bàn phường là 10.230 người và có 99,87% đồng ý. Đối với nội dung lấy ý kiến cử tri về tên gọi đơn vị hành chính mới sau khi sắp xếp là phường Bạch Mai, có 99,87% ủng hộ.

Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Đồng Nhân Kim Thị Thu cho biết: Từ ngày 31-3 đến 3-4, phường tổ chức lấy ý kiến 6.491 cử tri. Với nội dung lấy ý kiến về việc nhập phường Đồng Nhân và phường Đống Mác, có 99,52% cử tri đồng ý. Còn đối với nội dung lấy ý kiến về tên gọi mới sau khi sắp xếp là Đồng Nhân, có 99,38% cử tri đồng ý.

cu-tri-1.jpg
Các phường tổ chức lấy ý kiến cử tri với hình thức phát và thu phiếu lấy ý kiến theo hộ gia đình.

Trưởng phòng Nội vụ quận Hai Bà Trưng Lê Bích Hằng cho biết, Dự thảo “Đề án sắp xếp các đơn vị hành chính cấp phường giai đoạn 2023-2025 trên địa bàn quận Hai Bà Trưng” đã được Ban Thường vụ Quận ủy và Ban Chỉ đạo của quận phê duyệt, gửi tới các phường thuộc diện sắp xếp. Theo kế hoạch, các phường lấy ý kiến cử tri từ ngày 30-3; lập báo cáo kết quả lấy ý kiến, gửi đến UBND quận trước ngày 5-4. Sau đó, UBND quận sẽ lập báo cáo kết quả lấy ý kiến cử tri trên địa bàn gửi đến HĐND cùng cấp và UBND thành phố (qua Sở Nội vụ).

Theo kế hoạch, sáng 8-4, Ban Chấp hành Đảng bộ quận Hai Bà Trưng sẽ họp hội nghị lần thứ 23, trong đó có nội dung thảo luận cho ý kiến về “Đề án sắp xếp các đơn vị hành chính cấp phường giai đoạn 2023-2025 trên địa bàn quận Hai Bà Trưng”, trước khi trình HĐND quận thông qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hai Bà Trưng: 99,61% cử tri đồng thuận với phương án sắp xếp đơn vị hành chính

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.