Lao động - Việc làm

Quận Hai Bà Trưng: 57 doanh nghiệp, trường dạy nghề tham gia phiên giao dịch việc làm

Đình Hiệp 13/04/2024 - 11:20

Phiên giao dịch có sự tham gia của 57 doanh nghiệp, trường dạy nghề, với tổng số 3.943 chỉ tiêu dự kiến sẽ tuyển dụng, tuyển sinh.

v-1(1).jpg
Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, quận Hai Bà Trưng thăm các gian hàng tại phiên giao dịch việc làm. Ảnh: Đình Hiệp

Sáng 13-4, UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận năm 2024.

Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Thị Thu Hiền cho biết, quận có diện tích trên 10km2, dân số gần 400.000 người, số người trong độ tuổi lao động chiếm khoảng 70%. Là quận trung tâm của thành phố Hà Nội, dân cư cơ học gia tăng rất nhanh, số lao động có nhu cầu tìm việc làm khá lớn, vấn đề dạy nghề, giải quyết việc làm cho người lao động, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn quận trở nên cấp thiết.

Những năm qua, bằng nhiều giải pháp tích cực, mỗi năm đã có trên 8.000 người lao động được tư vấn, giới thiệu việc làm, tập trung ở lĩnh vực thương mại, dịch vụ với các ngành nghề, như: Bán hàng siêu thị, bán hàng ăn giải khát, tiếp thị, vận chuyển hàng hóa, dịch vụ điện, nước, kế toán, tài chính, chăm sóc người già, trẻ em…

v-3(1).jpg
Phiên giao dịch việc làm có sự tham gia của 57 doanh nghiệp, trường dạy nghề.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hiền cho biết, phát huy những kết quả đã đạt được, năm 2024 và những năm tới đây, quận tiếp tục chỉ đạo triển khai các hoạt động lao động, việc làm; mở các lớp dạy nghề ngắn hạn; các phiên giao dịch, tư vấn việc làm để làm cầu nối cho doanh nghiệp với người lao động.

Qua phiên giao dịch việc làm, các doanh nghiệp, trường dạy nghề sẽ tuyển dụng được lao động, tuyển sinh được học viên đáp ứng yêu cầu; người lao động tìm được việc làm, lựa chọn được nghề cần học phù hợp với khả năng, sở thích, yêu cầu của cá nhân. Đặc biệt quan tâm, tạo điều kiện cho các đối tượng công an, bộ đội xuất ngũ, thân nhân gia đình chính sách, người khuyết tật, người chấp hành xong án phạt tù và học viên đã cai nghiện ma túy trở về địa phương.

z5343430300252_f43f0c82b051c829c94aa2fa9eab06d8.jpg
Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố, quận Hai Bà Trưng ấn nút khai mạc phiên giao dịch việc làm quận năm 2024.

Tại phiên giao dịch việc làm có sự tham gia của 57 doanh nghiệp, trường dạy nghề, với tổng số 3.943 chỉ tiêu dự kiến sẽ tuyển dụng, tuyển sinh theo các nhóm trình độ: Cao đẳng, đại học, trung cấp, công nhân kỹ thuật, lao động phổ thông. Các chỉ tiêu tuyển dụng với mức thu nhập dự kiến từ 5 triệu đồng đến trên 15 triệu đồng/ tháng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hai Bà Trưng: 57 doanh nghiệp, trường dạy nghề tham gia phiên giao dịch việc làm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.