Xã hội

Quận Đống Đa: Hướng về biển, đảo bằng những phong trào thiết thực, cụ thể

Nguyệt Ánh 24/08/2023 - 17:14

Chiều 24-8, Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Đống Đa tổ chức tọa đàm “Hà Nội với Trường Sa, Nhà giàn DK1 - Trách nhiệm của lực lượng vũ trang và nhân dân quận Đống Đa”.

3-da(1).jpg
Các đại biểu chia sẻ tại tọa đàm.

Tại tọa đàm, các đại biểu đã lắng nghe những chia sẻ của cán bộ, chiến sĩ đã từng công tác tại Trường Sa; biết đến những tấm gương tiêu biểu, trách nhiệm trong bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc và trong huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, lao động sản xuất trên quần đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1, các vùng biển, đảo của Việt Nam hiện nay.

Chia sẻ về thời gian công tác trên quần đảo Trường Sa từ hơn 30 năm trước, Đại tá Nguyễn Mạnh Ngời (cựu chiến binh quận Đống Đa) vẫn không thể nào quên về những tháng ngày gian khổ, khó khăn, nhưng cũng đầy tự hào khi được công tác tại đảo tiền tiêu của Tổ quốc. “Để giữ gìn toàn vẹn chủ quyền biển đảo, thềm lục địa thiêng liêng, biết bao mồ hôi, xương máu của các thế hệ người Việt đã đổ xuống. Chúng tôi mong muốn tất cả chúng ta cùng hướng về Trường Sa, DK1 bằng những phong trào thiết thực, cụ thể”, ông Nguyễn Mạnh Ngời cho hay.

Với 35 năm gắn bó với Trường Sa và DK1, Chuẩn đô đốc Phạm Khắc Lượng cho biết, cách đây 34 năm, những nhà giàn DK1 đầu tiên được dựng lên trên vùng biển thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc. Nhiệm vụ quan trọng nhất của DK1 là chốt giữ, bảo vệ chủ quyền nơi thềm lục địa. Khó có thể nói hết những khó khăn gian khổ, thách thức, nhưng vượt mọi khó khăn, các cán bộ chiến sĩ đêm ngày bám trụ, kiên cường nơi đầu sóng ngọn gió, sẵn sàng hy sinh để bảo vệ vùng biển Tổ quốc…

1-da.jpg
Đoàn viên thanh niên quận Đống Đa với triển lãm tranh của thiếu nhi "Tuổi trẻ Đống Đa hướng về Trường Sa".

Cũng tại tọa đàm, các đại biểu chia sẻ về những hoạt động của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và lực lượng vũ trang quận Đống Đa trong thời gian tới để góp sức cùng thủ đô Hà Nội hướng về Trường Sa, Nhà giàn DK1.

Buổi tọa đàm nhằm nâng cao nhận thức, xây dựng ý thức trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và nhân dân quận Đống Đa tham gia vào sự nghiệp xây dựng, phát triển kinh tế, xã hội gắn với củng cố quốc phòng, an ninh, góp phần quản lý và bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc...

Được biết, những năm qua, quận Đống Đa luôn là đơn vị dẫn đầu toàn thành phố về vận động các nguồn lực ủng hộ Quỹ “Vì biển đảo Việt Nam”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quận Đống Đa: Hướng về biển, đảo bằng những phong trào thiết thực, cụ thể

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.