Nghị quyết và Cuộc sống

Phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa: Học tập, làm theo Bác - công việc thường xuyên

Đình Hiệp 22/08/2023 - 06:59

Triển khai kế hoạch của Quận ủy Đống Đa về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng ủy phường Ô Chợ Dừa là đơn vị tiên phong của quận trong triển khai học tập chuyên đề với cách làm sáng tạo, bài bản.

Nhờ đó, việc học tập và làm theo Bác đã thực sự lan tỏa trong cộng đồng, trở thành công việc thường xuyên của mỗi cán bộ, đảng viên cũng như các tầng lớp nhân dân trên địa bàn.

dongda.jpg
Quang cảnh hội nghị học tập, quán triệt Chuyên đề năm 2023 về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” của Đảng ủy phường Ô Chợ Dừa (quận Đống Đa), tháng 5-2023.

Nêu gương bằng việc làm cụ thể

Chi bộ khu dân cư số 10 phường Ô Chợ Dừa hiện có 185 đảng viên sinh hoạt và được chia thành 4 tổ Đảng. Trong 4 năm liên tục vừa qua, chi bộ được Đảng bộ phường đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Có được kết quả này phải nói đến vai trò nêu gương của các đảng viên, nhất là Bí thư Chi bộ - trong mọi nhiệm vụ được giao. Chia sẻ về những công việc cụ thể mà Chi bộ khu dân cư số 10 triển khai học tập và làm theo Bác thời gian qua, Bí thư Chi bộ khu dân cư số 10 Lại Xuân Doãn dẫn chứng: Trong đợt triển khai cấp mã định danh điện tử căn cước công dân vừa qua, các đảng viên trong chi bộ đi từng ngõ, gõ từng nhà để kê khai danh sách. Với sự quyết liệt và triển khai đồng bộ đó, chi bộ là một trong những đơn vị hoàn thành sớm nhất của phường, qua đó góp phần hoàn thành công tác cấp căn cước công dân điện tử, xác thực mã định danh của quận và thành phố.

Thực hiện Kế hoạch số 186-KH/QU, ngày 9-3-2023, của Quận ủy Đống Đa thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18-5-2021, của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TƯ, ngày 15-5-2016, của Bộ Chính trị khóa XII “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Ban Thường vụ Đảng ủy phường Ô Chợ Dừa đã xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ quan trọng này. Trong đó, Đảng ủy đã tổ chức hội nghị nghiên cứu, quán triệt, học tập tuyên truyền Nghị quyết Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương (khóa XIII); hội nghị học tập, quán triệt Chuyên đề năm 2023 của Quận ủy “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về trách nhiệm nêu gương trong lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh quốc phòng, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đảng bộ Quận Đống Đa lần thứ XXVIII”.

Xác định việc học tập và làm theo Bác cần thiết thực và hiệu quả, Bí thư Chi bộ khu dân cư số 3 Phạm Văn Hà cho biết, các đảng viên trong chi bộ đều xây dựng bản đăng ký phấn đấu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên cơ sở Chuyên đề năm 2023 của Quận ủy. Với vai trò Bí thư Chi bộ, đồng chí Phạm Văn Hà cam kết luôn phát huy tính nêu gương về phát ngôn, nói và làm theo những chủ trương, đường lối, cương lĩnh của Đảng; luôn tự rèn luyện, tu dưỡng bản thân và nêu gương trước tập thể; đặc biệt là nêu gương trong công tác, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trong thực hiện chức trách, công việc được giao.

Thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị ở cơ sở

Bí thư Đảng ủy phường Ô Chợ Dừa Nguyễn Thị Thanh Yên cho biết, trong nửa nhiệm kỳ qua, Ban Thường vụ Đảng ủy luôn coi trọng công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, nâng cao năng lực lãnh đạo của cấp ủy. Trong đó, tập trung vào đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, xem đây là khâu đột phá trong việc nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên. Nội dung sinh hoạt chi bộ được đổi mới theo hướng thiết thực, cụ thể, sát với chức năng, nhiệm vụ của từng chi bộ; gắn nội dung sinh hoạt chi bộ với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, khu dân cư với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Từ Đảng bộ đến các chi bộ đều tổ chức tuyên truyền tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng nhiều hình thức đa dạng, nội dung phong phú, phù hợp với điều kiện thời gian. Trong đó, cấp phường tổ chức hội nghị và phổ biến những vấn đề cơ bản của chuyên đề đến các cán bộ chủ chốt. Các chi bộ thì lồng ghép trong sinh hoạt định kỳ hằng tháng, nhờ đó việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở nên sâu rộng, đều khắp và hiệu quả cao.

Cho rằng việc học tập và làm theo Bác luôn gắn với các nhiệm vụ chính trị ở địa phương, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Yên dẫn chứng, công tác giải phóng mặt bằng thực hiện Dự án đường Vành đai 1 từ nhiều năm qua là một việc rất khó khăn. Tuy nhiên, với sự vào cuộc quyết liệt của lãnh đạo phường cùng hệ thống chính trị và các cơ quan chuyên môn, đến nay đã có những kết quả tích cực. Đặc biệt việc học tập và làm theo Bác còn là nội dung được xem xét để đánh giá thi đua vào dịp cuối năm, nên mỗi cán bộ, đảng viên luôn ý thức thực hiện một cách nghiêm túc, bài bản.

“Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh luôn được Đảng ủy phường hết sức quan tâm, coi đây là một trong những nhiệm vụ thường xuyên, liên tục. Nhờ đó, phát huy được trách nhiệm nêu gương của mỗi cán bộ, đảng viên, người đứng đầu các tổ chức, chủ động, quyết liệt thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ kinh tế, văn hóa xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng”, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Yên nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa: Học tập, làm theo Bác - công việc thường xuyên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.