Xã hội

Quận Đống Đa: Hơn 1.000 tập thể, cá nhân được trao tặng các danh hiệu thi đua

Nguyệt Ánh 21/03/2024 - 16:25

Ngày 21-3, quận Đống Đa tổ chức Hội nghị biểu dương kết quả phong trào thi đua năm 2023.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND quận Đống Đa Lê Tuấn Định cho biết, ngay từ đầu năm 2023, quận đã xây dựng kế hoạch triển khai công tác thi đua, khen thưởng gắn với thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và phát động các phong trào thi đua yêu nước đến các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị trên toàn quận và nhận được sự hưởng ứng tích cực.

da3.jpg
Bí thư Quận ủy Đống Đa Đinh Trường Thọ và Trưởng ban Thi đua - Khen thưởng thành phố Hà Nội Nguyễn Công Bằng khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua.

Nhờ sự phối hợp có hiệu quả của các cấp, các ngành trên địa bàn quận và tinh thần cố gắng, nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, phấn đấu thi đua của mỗi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, quận Đống Đa đã hoàn thành toàn bộ các chỉ tiêu được giao, trong đó có 7/14 chỉ tiêu vượt kế hoạch đề ra. Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn là 14.995 tỷ đồng, đạt 102,9% chỉ tiêu pháp lệnh.

Bên cạnh đó, công tác quản lý nhà nước về đất đai, quản lý và bảo vệ môi trường trên địa bàn quận đã đi vào nền nếp, các nhiệm vụ, chỉ tiêu thành phố giao hoàn thành theo quy định. Các lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa đạt được những kết quả khả quan. Công tác an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện. Đặc biệt, chỉ số cải cách hành chính của quận có sự bứt phá mạnh mẽ, tăng 16 bậc (vươn lên vị trí thứ 1/30 quận, huyện, thị xã).

Cũng theo Chủ tịch UBND quận Đống Đa Lê Tuấn Định, các phong trào thi đua yêu nước được quận phát động và triển khai mạnh mẽ, bám sát việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị gắn với việc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" và thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, Thủ đô, mang lại hiệu quả thiết thực.

Qua các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, điển hình của tập thể, cá nhân. Kết quả, có hơn 50 tập thể, cá nhân được Chủ tịch UBND thành phố khen thưởng và hơn 1.000 tập thể, cá nhân được trao tặng các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng của quận.

da2.jpg
Các đơn vị nhận Bằng khen của UBND thành phố.

Tại hội nghị, nhiều tập thể cá nhân được UBND thành phố và quận khen thưởng. Trong đó, 21 tập thể được nhận danh hiệu “Tập thể Lao động xuất sắc” của UBND thành phố; 2 cá nhân được nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp thành phố; 4 tập thể, 18 cá nhân được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quận Đống Đa: Hơn 1.000 tập thể, cá nhân được trao tặng các danh hiệu thi đua

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.