Giáo dục

Quận Đống Đa gắn biển cụm công trình chào mừng Quốc khánh 2-9

Nguyệt Ánh 30/08/2023 - 10:59

Dự án xây dựng Trường Tiểu học Đống Đa và Trường Tiểu học Kim Liên với mục tiêu xây dựng môi trường giảng dạy và học tập tốt, đáp ứng nhu cầu học tập của con em trên địa bàn, góp phần làm đẹp cảnh quan, kiến trúc khu vực.

Ngày 30-8, quận Đống Đa tổ chức lễ gắn biển Trường Tiểu học Đống Đa và Trường Tiểu học Kim Liên - Cụm công trình chào mừng 78 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2023).

3.jpg
Các đại biểu thực hiện nghi thức gắn biển công trình Trường Tiểu học Đống Đa.

Dự án “Xây dựng Trường Tiểu học Kim Liên A, B” nay là Trường Tiểu học Đống Đa và Trường Tiểu học Kim Liên được HĐND quận Đống Đa phê duyệt chủ trương với tổng mức đầu tư cho một trường khoảng 117,6 tỷ đồng.

Dự án được triển khai nhằm xây dựng môi trường giảng dạy và học tập tốt cho học sinh và giáo viên, đáp ứng nhu cầu học tập của con em trên địa bàn phường, góp phần làm đẹp cảnh quan, kiến trúc khu vực.

2.jpg
Các đại biểu thực hiện nghi thức gắn biển công trình Trường Tiểu học Kim Liên.

Quy mô tổng thể của cụm công trình gồm 2 khối nhà cao 5 tầng và 1 tầng hầm; 1 thang máy và 3 thang bộ. Tầng 1 được bố trí các phòng học và các phòng chức năng chính; tầng 2 được bố trí các phòng học chính; tầng 3,4,5 bố trí các phòng học và các phòng chức năng chính... Ngoài ra, còn các công trình phụ trợ, hạ tầng kỹ thuật khác…

Cụm công trình được khởi công xây dựng từ tháng 9-2022 và hoàn thành bàn giao đưa công trình vào sử dụng vào tháng 8-2023. Công trình đã được nghiệm thu phòng cháy, chữa cháy.

Công trình bảo đảm chất lượng tốt, đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật, mỹ thuật. Quá trình thi công, bảo đảm an toàn lao động, vệ sinh môi trường, phòng, chống cháy nổ và tiến độ đề ra.

1.jpg
Trường Tiểu học Đống Đa hoàn thành và đưa vào sử dụng đúng dịp khai giảng năm học mới.

Với cơ sở vật chất được đầu tư mới, đồng bộ, quy mô khang trang, đạt trường chuẩn quốc gia, Trường Tiểu học Đống Đa và Trường Tiểu học Kim Liên sẽ thu hút học sinh trong khu vực và vùng lân cận, giảm tải cho các trường trên địa bàn quận.

Dịp này, UBND thành phố Hà Nội đã tặng Bằng khen cho các đơn vị và cá nhân có thành tích tốt trong việc thực hiện công trình.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quận Đống Đa gắn biển cụm công trình chào mừng Quốc khánh 2-9

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.