Xã hội

Quận Ba Đình phát động tháng cao điểm "Vì người nghèo" và an sinh xã hội năm 2023

Dương Linh 12/10/2023 - 17:56

Chiều 12-10, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Ba Đình tổ chức Lễ phát động Tháng cao điểm "Vì người nghèo" và an sinh xã hội năm 2023.

2(2).jpg
Bí thư Quận ủy Ba Đình Hoàng Minh Dũng Tiến trao chứng nhận cho các đơn vị ủng hộ quỹ "Vì người nghèo" và chương trình an sinh xã hội năm 2023.

Trong những năm qua, hoạt động của quỹ "Vì người nghèo" đã góp phần bảo đảm công tác an sinh xã hội, duy trì thoát nghèo bền vững trên địa bàn quận.

Năm 2022, toàn quận thu quỹ đạt gần 2,44 tỷ đồng, trong đó, quỹ thu tại quận đạt gần 348,2 triệu đồng, quỹ thu tại các phường đạt hơn 2 tỷ đồng.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận trích quỹ “Vì người nghèo” trợ cấp cho hội viên nhân dịp lễ, Tết, ngày kỷ niệm của các hội; hỗ trợ sửa chữa nhà cho hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; hỗ trợ mua bảo hiểm xã hội cho 17 thành viên hộ thoát cận nghèo từ tháng 10 đến 12-2022; ủng hộ thành phố hỗ trợ xây mới 2 nhà đại đoàn kết…

Đặc biệt, trong 9 tháng năm 2023, quỹ “Vì người nghèo” quận và phường đã thu được số tiền hơn 1,069 tỷ đồng; trích quỹ chi trợ cấp, sửa chữa nhà, tặng quà số tiền hơn 1,5 tỷ đồng; ủng hộ 6 căn nhà đại đoàn kết thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố.

1-4-.jpg
Chủ tịch UBND quận Ba Đình Tạ Nam Chiến tiếp nhận ủng hộ từ các phường.

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Ba Đình Tạ Nam Chiến cho biết: Phát huy truyền thống đoàn kết, "tương thân, tương ái", trong những năm qua, nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã tích cực đóng góp, tạo nguồn lực để cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Ba Đình thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội và giảm nghèo bền vững.

Tiếp nối những kết quả đã đạt được, Tháng cao điểm Vì người nghèo năm 2023 sẽ được triển khai thực hiện bằng những hành động thiết thực cụ thể, chung tay thực hiện mục tiêu hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo; trao sinh kế, tạo giá đỡ an sinh, giúp người nghèo có cuộc sống tốt hơn.

Chủ tịch UBND quận Ba Đình đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức Đoàn thể tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong thời gian qua; tích cực, chủ động xây dựng quỹ “Vì người nghèo”; bảo đảm sử dụng quỹ công khai minh bạch, đúng quy định, đúng mục đích, đúng đối tượng thụ hưởng, tránh trùng lặp, bỏ sót...

3(2).jpg
Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Ba Đình Đỗ Thị Duy Nhiên trao hỗ trợ cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Dịp này, quận Ba Đình cũng trao hỗ trợ cho 30 gia đình hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh còn khó khăn trên địa bàn quận.

Tại buổi lễ, Ban Vận động quỹ "Vì người nghèo" và an sinh xã hội quận đã tiếp nhận gần 3 tỷ đồng từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân. Đây là nguồn lực góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững và an sinh xã hội của quận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Ba Đình phát động tháng cao điểm "Vì người nghèo" và an sinh xã hội năm 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.