Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Phượng Linh” - album chuyển soạn và sáng tác của nghệ sĩ violon Trịnh Minh Hiền

Thụy Du| 26/04/2023 19:36

(HNMO) - Đánh dấu 20 năm gắn bó và sáng tạo với cây đàn violon, chiều 26-4, tại Hà Nội, nghệ sĩ Trịnh Minh Hiền giới thiệu MV (video âm nhạc) “Đất nước trọn niềm vui” và ra mắt album chuyển soạn và sáng tác “Phượng Linh”.

Nghệ sĩ Trịnh Minh Hiền giới thiệu và ra mắt các sản phẩm âm nhạc.

MV “Đất nước trọn niềm vui” (sáng tác Hoàng Hà) được nghệ sĩ Trịnh Minh Hiền và ê kíp thực hiện chào mừng kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023). MV do nghệ sĩ Trịnh Minh Hiền chuyển soạn và biểu diễn violon, nghệ sĩ Gianmarco Maccabruni Giometti (Italia) quay phim và đạo diễn, nhà thơ Vi Thùy Linh viết kịch bản và biên tập, với sự tham gia diễn xuất của Nghệ sĩ nhân dân Nguyễn Quốc Trị. 

MV "Đất nước trọn niềm vui" do nghệ sĩ Trịnh Minh Hiền thể hiện.

MV “Đất nước trọn niềm vui” đưa khán giả theo chân người cựu chiến binh từng tham gia Chiến dịch Hồ Chí Minh năm xưa lên chuyến tàu Thống Nhất từ Bắc vào Nam, hồi tưởng về những ngày kháng chiến đi đến Đại thắng mùa xuân năm 1975. Đồng thời, người xem cũng theo tiếng vĩ cầm hân hoan, vui mừng chiến thắng của nghệ sĩ đi từ Nam ra Bắc…

MV “Đất nước trọn niềm vui” ra mắt trên trang Facebook và kênh YouTube của nghệ sĩ Trịnh Minh Hiền.

Còn album “Phượng Linh” là dự án âm nhạc được nghệ sĩ Trịnh Minh Hiền ấp ủ trong nhiều năm, gồm 12 tác phẩm âm nhạc do chính chị chuyển soạn, sáng tác và biểu diễn độc tấu cùng các nghệ sĩ nổi bật của âm nhạc Việt Nam. Có thể kể đến một số tác phẩm nổi tiếng được chuyển soạn trong album là “Tiến quân ca” (Văn Cao), “Ơi M’Drak” (Nguyễn Cường), “Trên đỉnh Phù Vân” (Phó Đức Phương), “Ing lả ơi!” (Dân ca Thái) và “Chiếc khăn Piêu” (Doãn Nho), “Họa mi hót trong mưa”, “Một cõi đi về - Đêm thấy ta là thác đổ - Như cánh vạc bay” (Trịnh Công Sơn), “Cô gái digan” (Lê Minh Sơn), “Khải hoàn” (Nguyễn Duy Phong).

Album "Phượng Linh" của nghệ sĩ Trịnh Minh Hiền.

Album cũng giới thiệu 2 trong số các sáng tác của nghệ sĩ Trịnh Minh Hiền là “Phượng Linh” và “Cây đời” (do ca sĩ Thanh Lam biểu diễn).

Ngoài bản CD, album “Phượng Linh” phát hành trên nền tảng số đến khán giả hơn 200 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Về con đường biểu diễn và sáng tác của nghệ sĩ Trịnh Minh Hiền, PGS.TS Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam nhận xét, đây là một nghệ sĩ tài năng tiêu biểu của âm nhạc hàn lâm Việt Nam. Cùng với biểu diễn, nghệ sĩ bước vào chuyển soạn và sáng tác rất nhuần nhị và tâm huyết nhiều năm qua, góp phần giúp âm nhạc hàn lâm trở nên gần gũi hơn với công chúng, đặc biệt là với album “Phượng Linh” và MV “Đất nước trọn niềm vui”.

Nghệ sĩ violon Trịnh Minh Hiền sinh năm 1980, tại Hà Nội. Năm 2003, nghệ sĩ Trịnh Minh Hiền tốt nghiệp thủ khoa hệ Đại học, Khoa Dây, Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam. Từ năm 2004-2020, chị tham gia Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam. 

Bên cạnh sự nghiệp biểu diễn, nghệ sĩ Trịnh Minh Hiền còn là người sáng tác và chuyển soạn nhiều tác phẩm âm nhạc. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
“Phượng Linh” - album chuyển soạn và sáng tác của nghệ sĩ violon Trịnh Minh Hiền

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.