Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phong vị “thành phố phồn hoa” tại The Grand Manhattan “đốn tim” nhà đầu tư miền Bắc

Quang Vinh| 14/07/2022 14:58

Dòng tiền thông minh dường như đã tìm được cho mình điểm đến mới khi chuyện “Nam tiến” ngày càng được nhiều nhà đầu tư quan tâm.

Dòng tiền “xê dịch”

Theo báo cáo của trang Batdongsan.com.vn vừa công bố trong quý II-2022 cho biết, bất động sản ở thành phố Hồ Chí Minh là nơi có lượng người quan tâm tìm kiếm nhiều nhất (60%), tiếp đến là Hà Nội (29%) và các tỉnh, thành phố khác là 11%. Đáng chú ý là tâm lý người đầu tư bất động sản đang có sự thay đổi và dịch chuyển sự chú ý nhiều hơn vào thị trường phía Nam.

Cụ thể, theo khảo sát, chỉ có khoảng 2% nhà đầu tư ở thành phố Hồ Chí Minh cho biết sẽ mua bất động sản tại Hà Nội, trong khi ở chiều ngược lại, có tới 8% nhà đầu tư ở Hà Nội cho biết sẽ mua bất động sản tại thành phố Hồ Chí Minh.

Đặc biệt, trong số những người được hỏi và cho biết sẽ mua nhà trong một năm tới, có 43% ý kiến cho biết nhu cầu mua là để đầu tư; trong tốp 5 lý do mua nhà thì có tới 41% nhà đầu tư tin vào triển vọng tăng giá.

Bất động sản thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục thu hút nhà đầu tư phía Bắc.

Theo đại diện của PropertyGuru Việt Nam, hành động Nam tiến của các nhà đầu tư phía Bắc đã diễn ra vài năm qua nhưng đang có xu hướng ngày càng rõ rệt hơn, mạnh mẽ hơn.

Trong khi đó, đánh giá về triển vọng thị trường bất động sản năm 2022, Tiến sĩ Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao Savills Việt Nam cho rằng, nguồn tiền trong nền kinh tế vẫn còn, do vậy đầu tư chứng khoán và bất động sản sẽ là xu hướng của làn sóng đầu tư các năm 2022, 2023.

Theo ông Khương, trong năm 2021 vừa qua, giá trị bất động sản tăng xấp xỉ 30-40% ở hầu hết các phân khúc ở loại hình bất động sản nhà phố. Tại Việt Nam, dù đang trong bối cảnh dịch bệnh khó khăn nhưng bất động sản vẫn có chiều hướng gia tăng ở nhiều khu vực.

Và câu chuyện về niềm “kiêu hãnh tinh tế”

Nhận xét về xu hướng dịch chuyển của dòng vốn đầu tư, một chuyên gia bất động sản cho rằng, nhiều nhà đầu tư ở miền Bắc luôn yêu thích “phong vị phương Nam”, trong đó, bất động sản những năm gần đây luôn là “món ngon” yêu thích bậc nhất. Sở hữu một bất động sản phương Nam, nhất là tại thành phố Hồ Chí Minh, đặc biệt hơn khi ở khu vực trung tâm luôn mang đến một niềm tự hào, niềm “kiêu hãnh tinh tế” cho các chủ nhân.

“Họ chọn mua bất động sản không chỉ như công cụ tích sản, tích trữ dòng tiền, mà còn để ở, đầu tư khai thác cho thuê. Nhà đầu tư ngoài Bắc thích cất giữ tài sản qua đất đai, nhà cửa, đây vẫn là kênh đầu tư truyền thống được ưa thích và là sự khác biệt khá rõ trong phong cách tiêu dùng”, vị chuyên gia đánh giá.

Cũng theo vị chuyên gia này, do mục đích chủ yếu là mua để đầu tư, nên khách hàng phía Bắc thường ưu tiên các dự án có vị trí tốt, dễ cho thuê, tính thanh khoản cao và tiềm năng tăng giá mạnh.

Nói đến chủ đầu tư địa ốc phương Nam, cái tên luôn được nhắc đến đầu tiên là Novaland - Tên tuổi hàng đầu ở thị trường phía Nam nhưng rất quen thuộc với nhiều nhà đầu tư phía Bắc. Với hàng loạt dự án quy mô lớn ở nhiều tỉnh, thành, doanh nghiệp này luôn khẳng định uy tín thương hiệu qua từng sản phẩm được phát triển với thông điệp “Cho cuộc sống bừng sáng”.

Trong đó, The Grand Manhattan tổ hợp căn hộ - khách sạn cao cấp tại trung tâm quận 1, thành phố Hồ Chí Minh - là một ví dụ cụ thể.

Nói đến thành phố Hồ Chí Minh, quận 1 luôn toát lên ưu thế của một trung tâm kinh tế - thương mại, hành chính - ngoại giao, văn hóa - nghệ thuật với sự sôi động, sáng tạo bậc nhất.

Toạ lạc tại vị trí trung tâm quận 1, thành phố Hồ Chí Minh, The Grand Manhattan được định vị trở thành một hình mẫu chuẩn mực mới trong phát triển đô thị, mang chuẩn quốc tế, đáp ứng nhu cầu “bắt nhịp thời đại” cho các cư dân tương lai. Chỉ một vài bước chân, cư dân đã tới ngay chuỗi tháp văn phòng hạng A và khu trung tâm tài chính được ví là “Phố Wall Sài Gòn”.

Nằm ở vị trí “vàng” quận 1 (thành phố Hồ Chí Minh), The Grand Manhattan đáp ứng nhiều tiêu chí khắt khe của nhà đầu tư.

Theo Cushman & Wakefield, quý IV-2021, thị trường bất động sản chứng kiến giá trung bình tăng 9% theo quý và 15,3% theo năm. Trong đó, phân khúc hạng A ghi nhận mức giá trung bình đạt 143,6 triệu đồng/m², tăng 36% theo quý và 23% theo năm. Đây là mức tăng giá “trong mơ” với nhiều nhà đầu tư khi mức lợi nhuận nhận được cao hơn nhiều lần lãi suất tiền gửi và cả mức trung bình của các loại hình đầu tư khác như chứng khoán, trái phiếu.

Nằm tại vị trí trung tâm quận 1, trong khi sản phẩm bất động sản cao cấp phát triển mới không nhiều, tính khan hiếm của The Grand Manhattan là điều không phải bàn cãi. Cùng với hệ thống tiện ích nội khu phong phú, thiết kế, trang thiết bị nội thất và vận hành hội tụ những thương hiệu đẳng cấp theo chuẩn quốc tế, The Grand Manhattan là dự án hiếm hoi thỏa mãn nhu cầu sống, trải nghiệm căn hộ như tại khách sạn 5 sao ngay giữa trung tâm thành phố Hồ Chí Minh. Những người có điều kiện về tài chính, doanh nhân thành đạt, giới nghệ sĩ, Việt kiều hay người nước ngoài yêu mến thành phố Hồ Chí Minh đều có thể tìm thấy nơi đây một không gian sống tiện nghi chuẩn quốc tế nhưng vẫn hướng đến những giá trị văn hóa mang đậm chất “phồn hoa”.

Các căn hộ tại The Grand Manhattan không chỉ thỏa mãn nhu cầu về ngôi nhà thứ 2 thể hiện năng lực tài chính mạnh mẽ, đẳng cấp của chủ nhân, mà dự án còn có tiềm năng lớn trong việc khai thác cho thuê hoặc tăng giá.

The Grand Manhattan - Dấu ấn kiêu hãnh trung tâm quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.

Hotline: 1900 636666.

Website: https://thegrandmanhattan.com.vn

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phong vị “thành phố phồn hoa” tại The Grand Manhattan “đốn tim” nhà đầu tư miền Bắc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.