Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khu đô thị vệ tinh phía Đông thành phố Hồ Chí Minh hút dòng tiền nhà đầu tư

Quang Vinh| 16/08/2022 15:38

Mặc dù nền kinh tế đang dần phục hồi nhưng nhìn chung thị trường đầu tư vẫn gặp nhiều khó khăn. Điểm chọn của dòng tiền vẫn đang tìm đến các khu đô thị sinh thái thông minh vệ tinh có không gian đáng sống và vị trí kết nối thuận lợi.

Dòng tiền lớn đổ về đô thị vệ tinh

Câu chuyện thời sự được người mua nhà thảo luận nhất vào thời điểm này xoay quanh chính sách kiểm soát tín dụng và kiềm chế lạm phát. Liệu các chính sách này có khiến sức hút của bất động sản (BĐS) suy giảm?

Theo Tiến sĩ Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao, Bộ phận đầu tư Savills Việt Nam, các kênh đầu tư phổ biến nhất hiện nay vẫn là vàng, chứng khoán và BĐS. Trong đó, BĐS vẫn được xem như một kênh đầu tư an toàn, giúp tích trữ tài sản với tiềm năng tăng lợi nhuận trong tương lai.

Các đô thị vệ tinh quy mô tại phía Đông thành phố Hồ Chí Minh của những tập đoàn uy tín thu hút dòng vốn nhà đầu tư.

Cú sốc giảm điểm của thị trường chứng khoán nửa đầu năm nay càng khiến BĐS tiếp tục được các nhà đầu tư trung và dài hạn lựa chọn là kênh đầu tư. Đáng chú ý, loại hình nhà liền thổ như nhà phố, biệt thự ở các đô thị được quy hoạch bài bản tại phía Đông thành phố Hồ Chí Minh được giới an cư và nhà đầu tư lựa chọn nhờ đặc tính an toàn, thanh khoản cao và tiềm năng gia tăng giá trị lớn.

Ghi nhận của đơn vị nghiên cứu thị trường DKRA Việt Nam cho thấy, trong 6 tháng đầu năm 2022, giá bán sơ cấp ngày càng tăng, thị trường thiết lập mặt bằng giá mới, Đồng Nai ghi nhận giá bán cao nhất lên đến 107 tỷ đồng/căn. Tất cả các dự án này đều nằm ở phía Đông thành phố Hồ Chí Minh.

Cầu tăng nhưng nguồn cung nhà liền thổ sở hữu không gian sống chất lượng ngày càng khan hiếm.

Trong các năm tới, do những thay đổi lớn trong chính sách pháp lý, nguồn cung ở khu trung tâm thành phố Hồ Chí Minh dự báo sẽ ngày càng khan hiếm. Nhờ đó, các thị trường liền kề sẽ trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Bài toán nhà ở sẽ được phân bổ ở các đô thị vệ tinh nhờ đòn bẩy đến từ các trục giao thông huyết mạch như các tuyến cao tốc, đường vành đai hay dự án sân bay quốc tế Long Thành.  

Chọn phương án đầu tư đúng

Bối cảnh hiện nay cũng đặt ra cho người mua nhà bài toán thách thức về lựa chọn sản phẩm phù hợp để rót tiền. Theo các chuyên gia, vào thời đểm này, người mua cần nghiêng về các tiêu chí an toàn như tiến độ thi công bảo đảm, chủ đầu tư uy tín và dự án nằm ở các vị trí thuận lợi, có khả năng sinh lời bền vững.

Điển hình như khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City quy mô 1.000ha, trải dọc sông Đồng Nai đang trở thành thỏi nam châm thu hút người mua nhờ vị trí chiến lược, quy hoạch bài bản, không gian sống chuẩn xanh hướng tới phục hồi sức khỏe và tiềm năng sinh lợi khả quan. Hơn thế nữa, đây còn là thời điểm vàng để lựa chọn một căn nhà ưng ý khi đơn vị đầu tư và phát triển tung ra các gói hỗ trợ tài chính hấp dẫn cho khách hàng.

Theo ông Nguyễn Doãn Đức, nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp cho biết: “Có những lúc tôi phải tính toán và cân nhắc dòng tiền giữa đầu tư vào chứng khoán và BĐS. Một số thời điểm, tôi chọn BĐS để giữ sự an toàn và gia tăng giá trị cho nguồn vốn đầu tư. Đây là chiến lược tôi thấy có hiệu quả trong thời gian vừa qua. Ở góc độ nhà đầu tư, tôi thấy Aqua City là một kênh đầu tư tiềm năng trong bối cảnh nhà liền thổ tại các đô thị quy mô đang trong đà tăng giá. Bên cạnh đó, chính sách hỗ trợ tài chính dành cho nhà đầu tư cũng rất tốt”.

Nhà đầu tư chứng khoán Nguyễn Doãn Đức nhận định, Aqua City là một kênh đầu tư tiềm năng trong bối cảnh nhà liền thổ tại các đô thị quy mô đang trong đà tăng giá.

Bà Dương Thùy Dung, Giám đốc điều hành CBRE Việt Nam nhận định: “Thị trường BĐS nhà ở chứng kiến sự thay đổi tư duy của các chủ đầu tư. Các yếu tố xanh và thân thiện với sức khỏe sẽ được bổ sung vào dự án nhằm đáp ứng nhu cầu nâng cao chất lượng sống của người mua. Các khu vực lân cận thành phố Hồ Chí Minh được dự báo tiếp tục phát triển mạnh do cơ sở hạ tầng kết nối ngày càng cải thiện và mức giá tăng cao của BĐS nơi đây”.

Có thể thấy, thị trường BĐS đang chứng kiến một đợt sàng lọc mạnh mẽ và điều đó sẽ giúp thị trường này bước vào một chu kỳ mới phát triển ổn định, vững chắn hơn. Cơ hội đầu tư hấp dẫn nhìn chung luôn hiện diện và những nhà đầu tư khôn ngoan, biết đón đầu cơ hội sẽ tận hưởng được quả ngọt.

Aqua City đang áp dụng nhiều chương trình ưu đãi như: Nhận voucher trị giá 100 triệu đồng khi tham quan Novaland Gallery và check-in hệ thống nhà hàng Nova FnB; ưu đãi Nova Loyalty tới 5%; 2% dành cho doanh nghiệp; 3% dành cho lịch vay ngân hàng; tặng gói Aqua Family Member 18 tháng trải nghiệm các dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện cho cả gia đình ngay tại Aqua Sport Center.

Khách hàng và nhà đầu tư có thể sở hữu những sản phẩm BĐS chỉ với 5% dòng vốn ban đầu kèm ưu đãi 3 “không”: Không gốc - Không lãi - Không phí tất toán trước hạn. 

Từ nay đến ngày 30-9-2022, khi đăng ký trải nghiệm Aqua Sport Center, khách hàng sẽ được chơi thử bowling liên đoàn Mỹ, thư giãn với gói gội đầu và massage cổ vai gáy… Các ưu đãi áp dụng có điều kiện.

Đăng ký tham quan, trải nghiệm Aqua City tại https://aquacity.com.vn/ hoặc liên hệ hotline 1900636666.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khu đô thị vệ tinh phía Đông thành phố Hồ Chí Minh hút dòng tiền nhà đầu tư

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.