Hà Nội kết nối

Phối hợp ngăn chặn, không để vi phạm nhỏ thành vi phạm lớn

Thúy Nhi - Nguyễn Lê 20/10/2023 - 18:22

Ủy ban Kiểm tra Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh phối hợp các cơ quan, đơn vị để tham mưu cho Ban Thường vụ Thành ủy kịp thời kiểm tra, giám sát, ngăn chặn, phòng ngừa các hành vi vi phạm.

anh-1(1).jpg
Phó Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Hồ Hải phát biểu tại hội nghị.

Chiều 20-10, Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai quy chế phối hợp giữa Ủy ban Kiểm tra Thành ủy với Đảng đoàn HĐND thành phố, Đảng đoàn MTTQ Việt Nam thành phố, Ban Tổ chức Thành ủy, Ban Tuyên giáo Thành ủy, Ban Nội chính Thành ủy, Văn phòng Thành ủy trong việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Hồ Hải cho biết, đối với Đảng đoàn HĐND thành phố, việc phối hợp nhằm giám sát việc thực hiện các dự án, công trình trọng điểm, các chương trình văn hóa - xã hội, chương trình đột phá của thành phố, một số chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước, của Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy về kinh tế, quốc phòng - an ninh. Bên cạnh đó, tổng hợp các ý kiến cử tri, tổ chức giám sát chuyên đề những vấn đề dư luận xã hội quan tâm; giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, nhất là những trường hợp đơn, thư kéo dài, ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người dân, doanh nghiệp.

Đảng đoàn MTTQ Việt Nam thành phố nắm bắt tình hình, những ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân, nhất là những địa bàn phức tạp, có nhiều bức xúc; các ý kiến, kiến nghị của cử tri liên quan đến tổ chức đảng trực thuộc Thành ủy, cán bộ, đảng viên diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý và đề xuất Ủy ban Kiểm tra Thành ủy thực hiện kiểm tra, giám sát chuyên đề để phòng ngừa, ngăn chặn vi phạm hoặc xem xét, xử lý các trường hợp vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Theo Phó Bí thư Thành ủy thành phố Nguyễn Hồ Hải, thời gian từ nay đến cuối nhiệm kỳ 2020-2025 không còn nhiều. Việc thực hiện nhiều chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XI, nhiều chương trình, công trình, đề án quan trọng của thành phố cần có sự nỗ lực, phấn đấu của cả hệ thống chính trị, của từng cán bộ, đảng viên để hoàn thành.

Quang cảnh hội nghị.

Để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ đã đề ra, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy thành phố phải phối hợp thật chặt chẽ, nhịp nhàng với các cơ quan, đơn vị để tham mưu Ban Thường vụ Thành ủy kịp thời kiểm tra, giám sát nhằm phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi vi phạm của tổ chức đảng, đảng viên, không để vi phạm nhỏ thành vi phạm lớn, gây hậu quả nghiêm trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phối hợp ngăn chặn, không để vi phạm nhỏ thành vi phạm lớn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.