Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn thăm, làm việc tại Vương quốc Tây Ban Nha

TTXVN| 17/03/2023 07:09

Ngày 15-3, Đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam do Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn dẫn đầu đã đến thủ đô Madrid, bắt đầu chuyến thăm và làm việc tại Vương quốc Tây Ban Nha từ ngày 15 đến 18-3.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn tiếp Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Tây Ban Nha (PCE), Enrique Fernando Santiago Romero (Enrique Santiago) ngày 15.3 tại Madrid. Ảnh: Thu Hà/PV TTXVN tại châu Âu

Trong buổi tiếp Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Tây Ban Nha (PCE) Enrique Fernando Santiago Romero, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn khẳng định Việt Nam luôn ghi nhận và đánh giá cao việc Đảng Cộng sản Tây Ban Nha là một trong những Đảng Cộng sản đầu tiên tại Tây Âu thiết lập quan hệ với Đảng Cộng sản Việt Nam, đã luôn đoàn kết và ủng hộ Việt Nam trong cuộc kháng chiến, đấu tranh giành độc lập dân tộc.

Về các chủ đề khác, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn cũng đã thảo luận với Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Tây Ban Nha mong muốn của Việt Nam thông qua mối quan hệ với Tây Ban Nha để thúc đẩy sự ủng hộ của quốc tế.

Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Tây Ban Nha (PCE) Enrique Fernando Santiago Romero cho biết, Đảng Cộng sản Tây Ban Nha luôn dõi theo, ủng hộ và lấy cảm hứng từ cuộc đấu tranh của nhân dân Việt Nam trong quá khứ, đồng thời cũng rất ngưỡng mộ Đảng Cộng sản Việt Nam trong công cuộc phát triển đất nước, cải thiện đời sống nhân dân lao động, mong muốn đó sẽ là tấm gương được nhân rộng trên khắp thế giới...

* Cùng ngày, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã tiếp lãnh đạo Tập đoàn Acciona và thăm một nhà máy lọc nước thải của tập đoàn này ở ngoại ô thủ đô Madrid; thăm và nói chuyện thân mật với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn thăm, làm việc tại Vương quốc Tây Ban Nha

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.