Y tế

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong thăm, chúc mừng các cơ sở y tế

Đình Hiệp 23/02/2024 - 18:18

Chiều 23-2, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong dẫn đầu Đoàn công tác của thành phố đến thăm, chúc mừng Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội; Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng và Bệnh viện Đại học Y Hà Nội nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024).

p-5.jpg
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong thăm, chúc mừng Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội.

Chú trọng công tác cấp cứu trước bệnh viện

Báo cáo Đoàn công tác, Giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội Nguyễn Thành cho biết: Trung tâm đã phát triển hệ thống mạng lưới gồm 8 Trạm cấp cứu khu vực, nhưng do nhu cầu cấp cứu ngoài bệnh viện của người dân rất cao nên đơn vị mới đáp ứng được một phần nhu cầu tại khu vực nội thành và một số huyện ven đô. Những huyện ở xa, đơn vị còn gặp nhiều khó khăn để đáp ứng. Theo quyết định của thành phố, Trung tâm còn có thêm 4 trạm cấp cứu 115 khu vực Sơn Tây, Thạch Thất, Sóc Sơn và Thường Tín.

p-4.jpg
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong phát biểu chúc mừng Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội.

Bác sĩ Nguyễn Thành cho biết, số lượt yêu cầu cấp cứu trước bệnh viện năm 2023 là 39.242 lượt, số lượt đáp ứng 39.241 (đạt 99,99 %). Tỷ lệ xử trí cấp cứu ban đầu đạt 95,3%, đối với bệnh nhân thuộc diện cấp cứu nặng thì tỷ lệ được điều trị cấp cứu là 100%.

p-8.jpg
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong tặng quà các y, bác sĩ Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ, người lao động Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam. Chia sẻ với những khó khăn về cơ sở hạ tầng cũng như nguồn nhân lực, đồng chí Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh: Thành phố luôn quan tâm đầu tư cho các cơ sở y tế để đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân. Trên cơ sở đó, đồng chí Nguyễn Văn Phong đề nghị Sở Y tế chú trọng củng cố tuyến y tế cơ sở; hoạt động cấp cứu trước bệnh viện của Trung tâm Cấp cứu 115. Trong đó, Sở sớm làm Đề án trình thành phố để đầu tư thêm xe cấp cứu cho Trung tâm.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cũng lưu ý, trong quá trình xây dựng đề án các bệnh viện đa khoa quận/huyện, cần chú ý phạm vi hoạt động của Trung tâm Cấp cứu 115; quy chế phối hợp giữa Trung tâm với các bệnh viện trên địa bàn trong cấp cứu bệnh nhân.

Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh theo nguyên lý y học gia đình

p-6.jpg
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong thăm, chúc mừng Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng.

Báo cáo Đoàn công tác của thành phố, Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Anh Quang, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng cho biết: Thời gian qua, công tác phòng, chống dịch luôn là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu của cả hệ thống chính trị quận. Về công tác khám, chữa bệnh, năm 2023, tổng số lần khám đạt 112,5% so với năm 2022. Các phòng khám đã thực hiện đầy đủ danh mục kỹ thuật theo phân tuyến được Sở Y tế phê duyệt, có phân luồng, sàng lọc đảm bảo an toàn phòng, chống dịch. Tháng 10-2023, công trình Phòng khám đa khoa Mai Hương được UBND quận đầu tư xây mới, đã bàn giao và đưa vào sử dụng. Trung tâm tiếp tục trình UBND quận đầu tư trang thiết bị y tế, phối hợp với các bệnh viện chuyên khoa đầu ngành chuyển giao kỹ thuật để nâng cao hơn nữa chất lượng khám, chữa bệnh.

Chúc mừng Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong biểu dương những nỗ lực của gần 360 y, bác sĩ, nhân viên Trung tâm trong chăm sóc sức khỏe người dân trên địa bàn. Là địa bàn đông dân cư và biến động dân số phức tạp, Trung tâm Y tế quận đã có nhiều nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 cũng như dịch bệnh sốt xuất huyết. Đồng thời, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh theo nguyên lý y học gia đình, phát triển danh mục kỹ thuật mới tại các phòng khám đa khoa, y học cổ truyền - phục hồi chức năng, tăng cường quản lý bệnh không lây nhiễm tại các trạm y tế.

p-7.jpg
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong thăm, tặng quà Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng.

Từ thực tế hiện nay, đồng chí Nguyễn Văn Phong đề nghị, các y, bác sĩ của Trung tâm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số. Đồng thời, tiếp tục chú trọng công tác chăm sóc sức khỏe học đường; không để dịch bệnh truyền nhiễm lây lan trong cộng đồng, trong đó có dịch sốt xuất huyết. Trung tâm cần quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn cho y, bác sĩ; chú trọng vấn đề y đức.

Sớm đưa Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cơ sở 2 vào hoạt động

Báo cáo Đoàn công tác của thành phố, PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho biết: Từ đầu năm đến nay, đã có hơn 5 nghìn lượt bệnh nhân đến khám, chữa bệnh tại đây. Tuy nhiên, cơ sở vật chất của bệnh viện còn chật hẹp, với 10 nghìn mét vuông nhưng có đến hơn 1 nghìn bệnh nhân điều trị nội trú. Hiện, bệnh viện có đủ các chuyên khoa với đội ngũ y, bác sĩ giỏi hàng đầu cả nước; khoảng 70% bệnh nhân là người dân trên địa bàn Hà Nội.

Cho biết Bộ Y tế vừa có quyết định bàn giao cơ sở 2 Bệnh viện Đại học Y Hà Nội (đường Tam Trinh, quận Hoàng Mai) cho đơn vị quản lý, PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu cảm ơn sự quan tâm của các cấp chính quyền thành phố; mong muốn thành phố hỗ trợ để cơ sở 2 của bệnh viện sớm đi vào hoạt động nhằm đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân.

p-1.jpg
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong biểu dương những kết quả mà Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đạt được trong 17 năm xây dựng và phát triển.

Chúc mừng tập thể cán bộ, y bác sĩ, nhân viên, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong biểu dương những kết quả mà Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đạt được trong 17 năm xây dựng và phát triển. Đây là cái nôi đào tạo y, bác sĩ giỏi hàng đầu cả nước, với các chuyên khoa tốt. Mô hình quản trị của bệnh viện ngày càng tiếp cận với mô hình chung của thế giới nên hoạt động rất hiệu quả.

p-2.jpg
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong thăm, tặng quà các y, bác sĩ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Cho biết, trong giai đoạn tới, Hà Nội tiếp tục quan tâm đầu tư cho 3 lĩnh vực quan trọng gồm y tế, giáo dục và văn hóa, đồng chí Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh, thành phố sẽ tạo điều kiện thuận lợi để cơ sở 2 của bệnh viện sớm đi vào hoạt động, góp phần giải tỏa áp lực cho hệ thống y tế Thủ đô.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong thăm, chúc mừng các cơ sở y tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.