Thế giới

Philippines: Lật tàu chở khách khiến ít nhất 19 người thiệt mạng

Theo TTXVN/Vietnam+ 27/07/2023 - 19:09

Lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines (PCG) cho biết tàu gặp gió mạnh ở vị trí cách đất liền khoảng 45 mét, tất cả hành khách trên tàu hoảng sợ di chuyển sang một bên tàu, dẫn đến tàu bị lật.

Philippines: Lat tau cho khach khien it nhat 19 nguoi thiet mang hinh anh 1
Ảnh minh họa. (Nguồn: Trend)

Ít nhất 19 người đã thiệt mạng khi một tàu chở khách bị lật do gió mạnh ở vùng biển gần thủ đô Manila của Philippines ngày 27-7. 

Hiện chưa rõ số người có mặt trên tàu vào thời điểm tàu gặp nạn. Người đứng đầu Cơ quan ứng phó thiên tai của thị trấn Binangonan, ông Jose Hernandez cho biết, 40 người đã được cứu. Công tác tìm kiếm và cứu nạn đang diễn ra.

Trong một thông báo riêng rẽ, Lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines (PCG) cho biết tàu trên gặp gió mạnh ở vị trí cách đất liền khoảng 45 mét, tất cả hành khách trên tàu hoảng sợ di chuyển sang một bên tàu, dẫn đến tàu bị lật. 

Cùng ngày, PCG cho biết ít nhất 11 người mất tích sau khi một tàu kéo bị lật ngoài khơi tỉnh Cagayan, miền Bắc Philippines. Chiếc tàu kéo với 7 thủy thủ trên tàu đã mất tích ở vùng biển ngoài khơi tỉnh Cagayan ngày 26-7 trong khi bão Doksuri hoành hành khu vực này.

PCG đã cử 4 thành viên đến hiện trường tìm kiếm và cứu nạn, song những người này cũng mất tích. Theo PCG, chiếc thuyền của PCG bị lật do gió mạnh và sóng lớn. Công tác tìm kiếm và cứu nạn đã được triển khai tại khu vực trên, song buộc phải tạm dừng sáng 27-7 do thời tiết xấu.

Bão Doksuri đã đổ bộ Philippines trong tuần này. Theo số liệu chính thức được công bố ngày 27-7, ít nhất 6 người đã thiệt mạng tại Philippines do bão Doksuri.

Cơn bão hoành hành tại đảo chính Luzon ngày 26-7, làm đổ nhiều cây, gây mất điện và hàng nghìn người tại các cộng đồng ven biển phải sơ tán. Mưa to, gió lớn gây lũ lụt và lở đất cũng xảy ra tại quần đảo Babuyan và các tỉnh phía Bắc Philippines.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Philippines: Lật tàu chở khách khiến ít nhất 19 người thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.