Thế giới

Siêu bão Doksuri đổ bộ Philippines, hàng nghìn hộ dân bị mất điện

Quỳnh Dương 26/07/2023 - 15:51

Sáng 26-7, siêu bão Doksuri đã đổ bộ vào bờ biển phía Bắc Philippines với sức gió lên tới 175 km/h, giật mạnh và mưa xối xả. Một người đã thiệt mạng, nhiều cây cối bị quật ngã, hàng nghìn hộ dân đã bị mất điện. Dự báo, cơn bão sẽ giữ nguyên cường độ khi tiến vào Trung Quốc.

1(3).jpg
Cây đổ hàng loạt khi siêu bão Doksuri vào Philippines.

Theo thông tin từ lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines, hơn 4.000 hành khách đã bị mắc kẹt tại các cảng khác nhau của nước này sau khi các chuyến du lịch bằng đường biển bị đình chỉ. Nạn nhân thiệt mạng là một người phụ nữ bán bánh mì, bị cây đổ đè trúng ở khu đô thị Ramon.

Cảnh báo bão được đưa ra tại nhiều khu vực ở phía Bắc đảo Luzon, nơi sinh sống của khoảng 50 triệu dân, về khả năng xuất hiện triều cường, sạt lở đất và thiệt hại cơ sở hạ tầng.

Hiện tại, bão Doksuri di chuyển với tốc độ rất chậm, tuy nhiên Trung tâm Khí tượng quốc gia Trung Quốc vẫn dự báo, Doksuri sẽ đổ bộ Trung Quốc vào ngày 28-7.

Chính quyền Đài Loan (Trung Quốc) đã ban hành cảnh báo tại một số quận và thành phố ở phía Nam, bao gồm Cao Hùng. Gần 50 chuyến bay nội địa và 4 chuyến bay quốc tế, cũng như nhiều tuyến phà đã bị hủy, trong khi dịch vụ đường sắt ở miền Đông và miền Nam Đài Loan tạm dừng hoạt động từ tối nay.

Tại Trung Quốc đại lục, một số dịch vụ đường sắt nối các thành phố đông dân cư như Thâm Quyến, Quảng Châu và Hàng Châu gần bờ biển phía Nam và phía Đông của nước này cũng ngừng hoạt động.

Nhật báo Quảng Châu đưa tin, đây có thể là cơn bão mạnh nhất đổ bộ hoặc ảnh hưởng nghiêm trọng đến phía đông Quảng Đông trong 10 năm qua.

Chính quyền Trung Quốc đã kêu gọi mọi người dự trữ thực phẩm, nhu yếu phẩm và nến như một biện pháp phòng ngừa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Siêu bão Doksuri đổ bộ Philippines, hàng nghìn hộ dân bị mất điện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.