Môi trường

Siêu bão Doksuri tiến gần Philippines, hàng nghìn người dân phải sơ tán

Quỳnh Dương 25/07/2023 - 12:49

Ngày 25-7, Cơ quan khí tượng thủy văn của Philippines cho biết, áp thấp nhiệt đới hình thành ở Thái Bình Dương đã mạnh lên thành siêu bão có tên Doksuri hướng tới bờ biển nước này với sức gió 240 km/h, buộc hàng nghìn người phải sơ tán.

philip.jpg
Tâm bão Doksuri tiến gần Philippines.

Toàn bộ hoạt động trên biển phải tạm dừng khi mưa trút xối xả và thủy triều dâng cao gần 3m. Dự kiến, cơn bão sẽ quét qua quần đảo Babuyan, Cagayan và phía Bắc Luzon, hòn đảo đông dân nhất của Philippines trong vòng 24 giờ tới. Nhà chức trách cảnh báo, trong điều kiện này, lũ lụt và sạt lở đất rất có thể xảy ra.

Thống đốc Cagayan, ông Manuel Mamba cho biết, đã ra lệnh sơ tán hàng nghìn người ở 11 thị trấn ven biển để phòng bão.

Tổng thống Philippines Ferdinand R. Marcos Jr. đã yêu cầu các trường công lập cho học sinh nghỉ học và đóng cửa các văn phòng chính phủ ở khu vực thủ đô, trừ những cơ quan thực hiện các dịch vụ quan trọng.

Chính phủ Philippines cũng kêu gọi người dân sống ở các khu vực bị ảnh hưởng của bão tuân theo lệnh sơ tán và các hướng dẫn từ quan chức địa phương.

Cùng ngày, Trung tâm Khí tượng Quốc gia Trung Quốc dự báo, Doksuri sẽ “tấn công” các vùng ven biển ở các tỉnh phía Đông Phúc Kiến và Quảng Đông vào sáng 29-7. Tỉnh Phúc Kiến đã nâng cảnh báo về bão lên mức thứ 3.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Siêu bão Doksuri tiến gần Philippines, hàng nghìn người dân phải sơ tán

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.