Lao động - Việc làm

Phiên Giao dịch và tư vấn việc làm quận Nam Từ Liêm: Những điểm nhấn ấn tượng

Mai Hoa 17/03/2024 - 13:36

Hàng nghìn người lao động, học sinh, sinh viên, đại diện các doanh nghiệp đã cùng góp mặt tại Phiên Giao dịch và tư vấn việc làm quận Nam Từ Liêm, được tổ chức tại khuôn viên sân trường THCS Phú Đô (đường Lê Quang Đạo, quận Nam Từ Liêm) ngày 16-3. Mang ý nghĩa là một trong các hoạt động hướng tới kỷ niệm 10 năm thành lập quận Nam Từ Liêm (1/4/2014 - 1/4/2024), Phiên giao dịch và tư vấn việc làm này thực sự mang đến nhiều điểm nhấn ấn tượng.

Mốc son 10 năm quận Nam Từ Liêm nỗ lực giải quyết việc làm, bảo đảm an sinh xã hội

quang-canh-ntl.jpg
Đông đảo đại biểu và người lao động tham gia Phiên giao dịch việc làm quận Nam Từ Liêm.

Khẳng định ngay từ những ngày đầu quận Nam Từ Liêm mới thành lập, Đảng bộ, chính quyền quận đã xem công tác giải quyết việc làm, bảo đảm an sinh xã hội là một nội dung hết sức quan trọng, được thể hiện trong Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ nhất Đảng bộ quận Nam Từ Liêm, Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Trần Thanh Long cho biết: Trong 10 năm qua, quận Nam Từ Liêm đã phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội tổ chức 15 phiên giao dịch việc làm, thu hút gần 20.000 lượt người tham gia, qua đó đã có trên 4.000 lao động được tiếp nhận hồ sơ, tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động. Việc tổ chức các Phiên giao dịch việc làm hằng năm tại địa bàn quận thể hiện sự quan tâm của Quận ủy, HĐND, UBND quận Nam Từ Liêm đến lực lượng lao động có nhu cầu học nghề, tìm việc làm, xuất khẩu lao động, đặc biệt là những người được mãn hạn tù, bộ đội xuất ngũ, người khuyết tật..., tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, cơ sở dạy nghề có nhiều thuận lợi trong quá trình tuyển dụng, tuyển sinh tại quận Nam Từ Liêm và khu vực lân cận.

Đáng chú ý, trên địa bàn quận Nam Từ Liêm cũng có sự hoạt động của “Sàn giao dịch việc làm vệ tinh Nam Từ Liêm” thuộc Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội), đặt tại 68 Nguyễn Hoàng, phường Mỹ Đình 2. Sự phối hợp giữa Sàn giao dịch việc làm này cùng các phòng, ban, ngành, hội đoàn thể, UBND các phường, các doanh nghiệp và người dân trên địa bàn đã mang đến hiệu quả lớn trong việc triển khai các hoạt động gắn kết cung - cầu lao động. Nhờ đó, công tác tổ chức tuyên truyền về nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh của các đơn vị doanh nghiệp thường xuyên được phổ biến sâu, rộng tới nhân dân trên địa bàn quận, góp phần hỗ trợ người lao động thuận lợi tìm kiếm, chuyển đổi việc làm.

Tại Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Nam Từ Liêm năm 2024, với sự vào cuộc của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội, UBND quận Nam Từ Liêm, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận Nam Từ Liêm, có tới 1.820 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh của 30 đơn vị doanh nghiệp, tạo cơ hội việc làm rất lớn cho người lao động, học sinh, sinh viên.

Nhiều việc làm tốt, thu nhập cao

1-tu-van-tuyen-dung.jpg
Bùi Việt Huy, một lập trình viên có 4,5 năm kinh nghiệm làm việc tại một công ty nước ngoài đang tìm hiểu thông tin về FPT Aptech tại Phiên giao dịch việc làm quận Nam Từ Liêm.

Một trong những điểm nhấn ấn tượng của Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Nam Từ Liêm năm 2024 là có nhiều cơ hội việc làm tốt, thu nhập cao. Đơn cử như Chi nhánh Bưu chính Viettel - Hà Nội - Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel tuyển dụng Trưởng Bưu cục với mức lương từ 20 triệu đồng trở lên, Công ty cổ phần Thủy Nguyên Thesenworld tuyển Trưởng nhóm kinh doanh và nhân viên kinh doanh với mức lương 20 triệu đồng/tháng trở lên tùy năng lực, Công ty cổ phần công nghiệp Dolphin Door tuyển Quản đốc nhà máy với mức lương từ 20 đến 25 triệu đồng…

Ngoài ra, không thể không kể đến những cơ hội du học, xuất khẩu lao động với mức thu nhập có thể lên tới 35 triệu đồng (lao động làm việc tại Nhật Bản), hoặc 55 triệu đồng (lao động đi làm tại Hàn Quốc nghề sơn điện, hàn xì)…

Trao đổi với phóng viên báo Hànộimới, Trưởng phòng Tuyển sinh Công ty cổ phần Eurocom Bùi Thị Thu Hằng cho biết: “Công ty chúng tôi đã đồng hành cùng nhiều Phiên giao dịch việc làm, và thấy rõ lợi ích của các phiên này. Đây chính là cơ hội để chúng tôi phổ biến rộng rãi thông tin, tư vấn định hướng về tuyển sinh du học nghề trực tiếp, không qua trung gian, giúp học viên có thêm nhiều lựa chọn với chi phí thấp. Tại phiên này, giới trẻ rất hào hứng với thị trường Châu Âu. Tôi rất vui vì được hỗ trợ, cung cấp dữ liệu thông tin hỗ trợ các bạn trẻ”. Còn Giám đốc Chi nhánh Bưu chính Viettel - Hà Nội - Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel Vũ Ngọc Quảng vui vẻ chia sẻ: Năm 2024, Viettel Post Hà Nội có nhu cầu tuyển dụng thêm tối thiểu 1.000 nhân sự có trình độ tốt nghiệp THPT, Trung cấp, Cao đẳng, Đại học và trên Đại học cho các vị trí: Bưu tá, nhân viên vận hành chăm sóc khách hàng, Trưởng Bưu cục, nhân viên kinh doanh, nhân viên các phòng ban… Khi trở thành nhân viên của Công ty, người lao động được hưởng mức lương từ 15 triệu đồng/tháng trở lên, được tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và hưởng các chế độ về bảo hiểm ngay sau khi ký hợp đồng lao động, được thưởng các ngày lễ, tết hằng năm, được tham gia du lịch…”.

Điều đáng ghi nhận tại phiên này còn là sự tích cực, chủ động của người lao động, đặc biệt là giới trẻ trong việc tiếp cận thị trường lao động. Nguyễn Như Quỳnh, đoàn viên của phường Phú Đô (Nam Từ Liêm) đang học năm thứ nhất khoa Ngôn ngữ (Đại học Hòa Bình) nhưng đã rất tích cực gặp gỡ, trao đổi với các chuyên viên tuyển dụng tại các gian hàng. Như Quỳnh chia sẻ: “Tôi nghĩ việc sớm tiếp cận, tìm hiểu thông tin và các cơ hội việc làm có ý nghĩa quan trọng đối với học sinh và sinh viên, giúp chúng tôi tự tin hơn khi gia nhập thị trường lao động”. Còn Bùi Việt Huy, một lập trình viên có 4,5 năm kinh nghiệm làm việc tại một công ty của Pháp với mức lương khoảng 1.500 USD/tháng cho biết: “Tôi đang nghiên cứu một vài vị trí việc làm, và đã tiếp xúc tìm hiểu thông tin về FPT Aptech. Là một người trẻ, tôi không ngại “nhảy việc”, miễn là đơn vị tuyển dụng có mức thu nhập cao hơn, có cơ hội phát triển năng lực và môi trường làm việc tập thể, trẻ trung và linh hoạt”.

Đánh giá cao hiệu quả và sức hấp dẫn của Phiên Giao dịch và tư vấn việc làm quận Nam Từ Liêm, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội Đinh Hồng Phong bày tỏ kỳ vọng trong thời gian tới, lãnh đạo quận tiếp tục quan tâm, giúp đỡ, phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội chỉ đạo thực hiện công tác giải quyết việc làm ngày càng hiệu quả, hỗ trợ phát triển thị trường lao động, góp phần hoàn thành thắng lợi chỉ tiêu về giải quyết việc làm của thành phố năm 2024.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phiên Giao dịch và tư vấn việc làm quận Nam Từ Liêm: Những điểm nhấn ấn tượng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.