Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phạt tù 2 côn đồ thu tiền chụp ảnh tại bãi lau ven sông Hồng

Chu Dũng| 02/12/2022 16:20

(HNMO) - Ngày 2-12, Tòa án nhân dân huyện Ba Vì (Hà Nội) đã đưa ra xét xử 2 đối tượng Nguyễn Sỹ Khâm (sinh năm 1984; ở xã Vạn Thắng, huyện Ba Vì, Hà Nội) và Nguyễn Trung Hòa (sinh năm 2003; ở xã Cổ Đô, huyện Ba Vì, Hà Nội) về tội “Cướp tài sản”.

Khâm và Hòa chính là nhóm đối tượng giang hồ tụ tập tại bãi cỏ lau ven triền đê sông Hồng thuộc xã Phú Cường, huyện Ba Vì (Hà Nội), ngang nhiên yêu cầu người dân phải nộp tiền nếu muốn xuống khu vực này vui chơi vào cuối năm 2021.

Theo cáo trạng, khoảng 14h ngày 6-12-2021, Hòa cùng Khâm rủ nhau đi xe máy ra khu vực bãi cỏ lau thuộc xã Phú Cường, huyện Ba Vì (Hà Nội) để chơi. Tại đây, thấy có nhiều khách đến tham quan và chụp ảnh bãi lau nên cả nhóm đã bàn bạc đứng ra thu tiền trông xe của những người này.

Sau khi bàn bạc với nhau, thấy có 5 học sinh gồm H, D, N, T, L ở tỉnh Phú Thọ đi trên 2 xe máy và 1 xe đạp đến bãi lau chơi, Hòa đã một mình đến thu tiền giữ xe của các cháu. Do các cháu không nộp tiền nên Khâm đi đến chỗ Hòa cùng thu tiền.

Do các học sinh không đồng ý nộp tiền nên Khâm đã đuổi và dùng tay không đánh cháu T. Thấy vậy, L do sợ bị đánh nên đã đồng ý nộp cho Khâm và Hòa số tiền 50.000 đồng…

Nhận được thông tin người dân phản ánh, Công an huyện Ba Vì phối hợp với Công an xã Phú Cường đã có mặt tại hiện trường, đưa toàn bộ nhóm côn đồ cùng một số nạn nhân về trụ sở công an để điều tra làm rõ.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai thấy có nhiều người đến chụp ảnh tại khu vực bãi lau, các đối tượng đã đến đe dọa, yêu cầu nộp tiền trông xe với giá 10.000 đồng/xe đạp điện và 20.000 đồng/xe máy.

Khi bị bắt, Khâm từng có 3 tiền án, 2 tiền sự, vừa hết thời gian cải tạo bắt buộc.

Ngày 9-12-2021, Công an huyện Ba Vì, Hà Nội đã ra lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp với 2 đối tượng Nguyễn Sỹ Khâm và Nguyễn Trung Hòa về hành vi “Cướp tài sản”.

Kết thúc phiên tòa, Tòa án nhân dân huyện Ba Vì đã tuyên án Nguyễn Sỹ Khâm 8 năm tù, Nguyễn Trung Hòa 4 năm 6 tháng tù cùng với tội danh “Cướp tài sản”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phạt tù 2 côn đồ thu tiền chụp ảnh tại bãi lau ven sông Hồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.